Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Bệnh ho do hút thuốc lá

Bệnh ho do hút thuốc lá

Cảm lạnh và sốt là một trong những nguyên nhân gây ra cơn ho. Thế nhưng nhiều người trong chúng ta không biết rằng ho có thể là triệu chứng của một căn bệnh nguy hiểm nào đó. Một trong những chứng bệnh mà người nghiện thuốc thường gặp là ho, mà nguyên nhân là do thuốc lá.

Hút thuốc dẫn tới những cơn ho dai dẳng của người nghiện thuốc lá, gây ra nhiều phiền phức cho họ. Những người hút thuốc thường xuyên ho liên tục vào buổi sáng. Khói thuốc trong cơ thể làm tổn thương tới những sợi cơ trong khí quản và cuống phổi gây ra những cơn ho kéo dài. Những sợi cơ này được gọi là mao, có chức năng hỗ trợ bài tiết đờm ra khỏi cơ thể.

benh-ho-do-hut-thuoc-la

Mao dễ dàng bị hủy hoại bởi thuốc lá. Khi hút thuốc những độc chất trong thuốc đi vào cơ thể, làm đẩy nhanh quá trình tích tụ đờm. Mặc dù mao có chức năng tự hồi phục trong khi ngủ, người hút thuốc vẫn ho nhiều vào buổi sáng để tống lượng đờm tích tụ trong suốt đêm dài trong ống hô hấp ra bên ngoài. Nếu tiếp tục hút thuốc mao có thể sẽ bị tổn thương, dẫn tới những căn bệnh về phổi nghiêm trọng hơn.

Nếu bạn ho cả buổi sáng, bạn đã mắc chứng ho phổ biến của những người nghiện thuốc lá. Đây là dấu hiệu cho thấy nước nhầy và độc tố tích tụ tới mức dư thừa trong hệ hô hấp suốt đêm dài. Lúc này mao có thể bị tổn thương và không còn khả năng bài tiết đờm như ban đầu. Chứng ho này thoạt nhìn như không có vẻ gì nghiêm trọng, tuy nhiên nó có thể dẫn tới nhiễm trùng đường hô hấp.

Chứng ho phổ biến của những người nghiện thuốc lá có thể diễn tiến nghiêm trọng nếu tiếp tục hút thuốc. Nếu bạn mắc chứng ho này và vẫn còn đang hút thuốc hãy đến bắc sĩ kiểm tra để chắc rằng bệnh vẫn còn chữa trị được. Cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh hãy bỏ thuốc lá ngay hôm nay.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

 

Rate this post