Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Thuốc lá tác hại không ngờ tới việc luyện tập

Thuốc lá tác hại không ngờ tới việc luyện tập

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe với bất cứ ai. Đặc biệt đối với người tập gym sẽ còn bất ngờ với tác hại khôn lường của thuốc lá đến việc tập luyện.

Tập gym là một hoạt động thể chất mang đến cho con người sức khỏe và tinh thần thoải mái. Không chỉ tập gym mà khi chơi bất cứ môn thể thao nào cũng cần có chế độ tập luyện và sinh hoạt lành mạnh trong đó thuốc lá là điều cần tránh khi tập luyện. Vậy tại sao cần bỏ thuốc khi tập gym? Sự nguy hiểm của thuốc lá đối với người tập gym là gì? Tinthethao sẽ đưa ra một số nguyên nhân chính:

1. Hút thuốc làm giảm Testosterone

Testosterone là một hormone vô cùng quan trọng, chịu trách nhiệm chính trong việc xây dựng cơ bắp cũng như sức mạnh tổng thể cho cơ thể, đặc biệt là với nam giới đây còn là hormone khẳng định sự mạnh mẽ. Nếu không có mức Testosterone cao thì quá trình phát triển cơ bắp sẽ chậm hoặc dừng lại. Việc tập luyện thể thao như gym cung giúp tăng cường lượng Testosterone trong cơ thể. Theo các chuyên gia thì việc hút thuốc lá sẽ làm cho hàm lượng Testosterone giảm đi đáng kể. Một bên thì cố tập cho lên – một bên thì hút thuốc khiến lượng Testosterone giảm đi, vậy tập luyện còn nghĩa lí gì?

thuoc-la-tac-hai-khong-ngo-toi-viec-luyen-tap

2. Hút thuốc có thể phá hủy hệ thống hô hấp

Khói thuốc lá và thuốc lá có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho đường hô hấp . làm giảm sự hấp thụ oxy. Khi hấp thụ oxy thấp thì cơ thể sẽ mệt mỏi nhanh hơn và do đó sẽ không thể nâng mức tạ như mong muốn để giúp cơ bắp phát triển. Dễ thể thấy những người hút thuốc hay bị viêm họng, cảm cúm đó là do hệ hô hấp của họ rất yếu, sức đề kháng kém.

3. Hút thuốc lá làm tăng nhịp tim

Các nghiên cứu cũng chứng minh rằng hút thuốc lá làm cho nhịp tim tăng cao lên tới 30% so với người không hút thuốc. Trong quá trình tập luyện tăng cơ, nhịp tim cao như vậy sẽ đòi hỏi cơ thể đốt cháy nhiều năng lượng hơn so với bình thường. Việc nhịp tim tăng nhanh sẽ khiến cơ thể cảm thấy nhanh mệt mỏi khi tập.

4. Hút thuốc làm phá vỡ quá trình xây dựng cơ bắp

Tập gym ai cũng muốn có một cơ thể cơ bắp, cân đối nhưng tất cả sẽ không còn tác dụng khi hút thuốc. Khả năng xây dựng và sửa chữa các mô cơ bắp sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Một nghiên cứu được thực hiện bởi tạp chí American Physiological kết luận rằng hút thuốc lá sẽ làm phá vỡ quá trình xây dựng tái tạo và phát triển các mô cơ bắp.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua

Rate this post