Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Dừng hút thuốc và giảm căng thẳng để chống lại chứng sa sút trí tuệ

Dừng hút thuốc và giảm căng thẳng để chống lại chứng sa sút trí tuệ

Kết quả một nghiên cứu đăng trên tờ Lancet chỉ ra rằng kiểm soát các yếu tố lối sống như hút thuốc lá, cao huyết áp và trầm cảm có thể ngăn ngừa 1/3 các trường hợp sa sút trí tuệ trên thế giới.

Các kết quả cho thấy, kiểm soát tốt hơn 9 yếu tố nguy cơ (bao gồm hút thuốc lá, cao huyết áp và trầm cảm) vào giai đoạn sớm, giữa và cuối cuộc đời có thể làm giảm 35% nguy cơ mắc bệnh sa sút trí tuệ.

Ông Lon Schneider, giáo sư tại Đại học Southern California, cho biết: ” Việc giảm nhẹ các yếu tố nguy cơ giúp giảm gánh nặng sa sút trí tuệ trên toàn cầu”. Bằng cách tăng cường giáo dục trong thời gian đầu đời và đối phó với suy giảm thính lực, huyết áp cao, béo phì ở giai đoạn giữa cuộc đời, tỷ lệ mắc sa sút trí tuệ có thể giảm tới 20%.

dung-hut-thuoc-va-giam-cang-thang-de-chong-lai-chung-sa-sut-tri-tue

Vào giai đoạn cuối của cuộc đời, ngừng hút thuốc, điều trị trầm cảm, tăng cường hoạt động thể chất, tăng cường tiếp xúc xã hội và kiểm soát bệnh tiểu đường có thể làm giảm 15% tỷ lệ mắc sa sút trí tuệ. Gần 47 triệu người trên khắp thế giới bị sa sút trí tuệ và tới năm 2030, con số này ước tính là 66 triệu người, tới năm 2050 sẽ tăng lên khoảng 115 triệu người. Nghiên cứu cũng nhấn mạnh những ảnh hưởng có lợi của những can thiệp không cần thuốc như tiếp xúc xã hội và tập luyện đối với những người bị sa sút trí tuệ.

Các biện pháp can thiệp tâm lý, xã hội và môi trường như tiếp xúc xã hội, liệu pháp kích thích nhận thức nhóm và luyện tập được cho là tốt hơn các thuốc chống loạn thần để điều trị chứng lo âu liên quan đến sa sút trí tuệ và gây hấn. Chúng cũng có một số lợi ích trong việc nâng cao nhận thức. Schneider lưu ý: “Thuốc chống rối loạn tâm thần thường được sử dụng để điều trị lo âu và gây hấn nhưng có mối lo ngại đáng kể đối với những loại thuốc này vì chúng có thể làm tăng nguy cơ tử vong, các tác dụng phụ lên tim mạch và gây nhiễm trùng, không kể đến việc giảm đau quá mức”.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post