Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Thuốc lá một trong những nguyên nhân hạn chế phát triển chiều cao

Thuốc lá một trong những nguyên nhân hạn chế phát triển chiều cao

Thói quen tập tành hút thuốc lá ở các bạn trẻ ngày nay càng nhiều. Ai cũng biết hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, khói thuốc lá chứa 7000 chất độc, gây ung thư cho cơ thể, ngoài ra còn là nguyên nhân hạn chế phát triển chiều cao ở các bạn trẻ, tuổi teen.

Một trong những nguyên nhân hạn chế phát triển chiều cao như:

Thuốc lá

Bạn có biết hút thuốc lá trực tiếp hay việc liên tục ngửi khói thuốc thường xuyên đều ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ xương không? Theo những nghiên cứu của các chuyên gia y tế thì chất ni-cô-tin và ca-đi-mi trong thuốc lá làm tàn phá các tế bào xương rất nhanh. Điều này khiến xương bị giòn, dễ gãy.

thuoc-la-mot-trong-nhung-nguyen-nhan-han-che-phat-trien-chieu-cao

Những nghiên cứu còn khẳng định, hút thuốc lá ở lứa tuổi vị thành niên, đặc biệt là ở các XX còn gây nguy cơ loãng xương nghiêm trọng. Bên cạnh đó, hút thuốc còn làm giảm khả năng hấp thu can-xi và hạn chế khả năng hoạt động của vitamin D. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe bản thân và tạo cơ hội cho chiều cao phát triển tối ưu, teen nên nói “không” với thuốc lá.

Thuốc lá làm tăng khả năng mắc bệnh ung thư phổi, chưa kể bạn khiến môi trường bị ô nhiểm.

Khi bạn hút thuốc, lượng oxy trong máu giảm đồng thời khí cacbonic lại tăng gây cản trở việc phát triển chiều cao của teen.

Stress dai dẳng

Stress kéo dài dai dẳng sẽ kéo theo nhiều triệu chứng lo âu xuất hiện. Từ đó teen sẽ có thể bị suy nhược cơ thể trầm trọng hơn.

Theo những báo cáo đã kiểm chứng trên thực tế thì các triệu chứng suy nhược cơ thể, stress và hiện tượng giảm mật độ xương có mối liên quan mật thiết với nhau. Nếu các triệu chứng suy nhược càng nghiêm trọng thì mật độ xương càng giảm.

Rượu bia

Có thể bạn đã nghe nhiều tới tác hại của việc uống rượu với sức khỏe của gan mà chưa biết rượu còn nguy hại tới cả xương nữa đấy. Quả thực, uống nhiều rượu sẽ không chỉ làm cho xương bị loãng mà còn làm tăng nguy cơ bị gãy xương, kéo dài quá trình liền xương khi bị gãy.

Nguyên nhân của những hiện tượng này là do lượng rượu quá lớn, gây ảnh hưởng và ức chế tới quá trình hình thành xương mới của cơ thể.Thêm nữa, rượu còn làm giảm khả năng hấp thu dinh dưỡng bằng cách vô hiệu hóa các enzyme trong hệ tiêu hóa.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post