Trang chủ / Tin tức khác / NGƯỜI LO ÂU TRẦM CẢM DỄ NGHIỆN THUỐC LÁ NHƯNG KHÓ BỎ

NGƯỜI LO ÂU TRẦM CẢM DỄ NGHIỆN THUỐC LÁ NHƯNG KHÓ BỎ

Theo số liệu nghiên cứu của trung tâm kiểm soát bệnh Hoa Kỳ ( CDC ) tiến hành nghiên cứu từ năm 2005 đến 2008 cho thấy có sự liên quan giữa trầm cảm và hút thuốc lá. Không xác nhận bệnh trầm cảm làm cho con người hút thuốc lá hay hút thuốc lá gây nên trầm cảm, nhưng người bị bệnh trầm cảm dễ hút thuốc lá hơn là người không bị trầm cảm. Số điếu thuốc hút tăng theo tình trạng trầm trọng của bệnh trầm cảm
Hơn thế nữa, người trầm cảm “chộp điếu thuốc lá” đầu tiên trong ngày để hút sớm hơn người đã nghiện nhưng không bị trầm cảm.

nguoi-lo-au-tram-cam-de-nghien-thuoc-la-nhung-kho-bo
Nữ giới không bị trầm cảm có khuynh hướng hút thuốc lá nhiều hơn nam giới nhưng khi bị trầm cảm thì hút nhiều như nam giới.

Sau đây là một số phát hiện chủ yếu ở người trên 20 tuổi hút thuốc lá của Tổ chức CDC:

48% nữ và 40 % nam người bị trầm cảm nặng hút thuốc lá, trong khi ở người bình thường tỷ lệ hút thuốc lá nữ17 % nữ nam 25 %.

Hơn 1/2 người trầm cảm châm thuốc lá hút trong thời gian 5 phút khi thức dậy. Tỷ lệ này người hút thuốc lá không bị trầm cảm chỉ có 30%.

Người trầm cảm hút thuốc lá nhiều gần gấp 2 lần ( 28 % so với 15 %) người hút thuốc lá không bị trầm cảm. Số người này hút hơn một gói thuốc lá mỗi ngày

Ở tất cả các nhóm tuổi, người bị trầm cảm hút thuốc đều ít khả năng bỏ hút hơn là người không bị trầm cảm.

Người bị trầm cảm có khuynh hướng cố gắng thử hút thuốc lá nhiều hơn người không bị trầm cảm.

Tổng kết khảo sát, có tới 7% số người Mỹ đươc CDC khảo sát bị trầm cảm ở mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post