Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Tây Ninh Tăng cường công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá

Tây Ninh Tăng cường công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá

Tăng cường phòng chống tuyên truyền về tác hại của thuốc lá

Thuốc lá có tác hại rất lớn đến sức khỏe của người sử dụng và những người xung quanh, nhưng một bộ phận người dân vẫn sử dụng hàng ngày là do họ không hiểu biết về tác hại của thuốc lá, một số tuy có hiểu phần nào nhưng do bị nghiện hoặc do thói quen khó bỏ.

Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá (PCTHTL) được Quốc hội thông qua ngày 18.6.2012 và chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1.5.2013, nhưng đến nay, việc thi hành luật còn rất hạn chế. Nhằm tăng cường thực hiện các quy định của Luật PCTHTL và Nghị định số 77/2013/NĐ-CP ngày 17.7.2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật PCTHTL, UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành Công văn yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố xây dựng mô hình không khói thuốc lá tại cơ quan, đơn vị.

Tăng cường tuyên truyền về các quy định của Luật PCTHTL, tập trung vào các nội dung: tác hại của thuốc lá, các hành vi bị nghiêm cấm, địa điểm cấm hút thuốc và quyền, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31.5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25 – 31.5).

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, tham mưu tổ chức, chỉ đạo, điều phối thực hiện các chương trình, kế hoạch liên ngành phòng, chống tác hại của thuốc lá trên phạm vi toàn tỉnh. Tăng cường việc thực hiện quy định về môi trường không khói thuốc và kiểm tra, giám sát, đánh giá tình hình các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc tại các cơ sở y tế; phát động và duy trì phong trào thi đua “không hút thuốc tại các cơ sở y tế” trong toàn ngành y.

tac-hai-thuoc-la

Kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy định cấm quảng cáo các sản phẩm thuốc lá và xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm về quảng cáo các sản phẩm thuốc lá; Đẩy mạnh tuyên truyền xây dựng nếp sống văn hóa, không mời và không sử dụng các sản phẩm thuốc lá trong việc cưới, tang, lễ hội và tại nơi công cộng.

Xây dựng các điểm du lịch “không khói thuốc lá”. Lồng ghép hoạt động thông tin giáo dục, truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá vào phong trào xây dựng Làng văn hoá – Sức khỏe.

Kiểm soát việc khuyến mại, tiếp thị, tài trợ của các doanh nghiệp kinh doanh thuốc lá.Phối hợp cơ quan liên quan thực hiện có hiệu quả việc phòng, chống các hành vi vi phạm như: buôn lậu thuốc lá, kinh doanh thuốc lá giả, không in cảnh báo sức khoẻ trên bao thuốc, không dán tem đúng quy định.

Thực hiện nghiêm quy định cấm bán thuốc lá cho người dưới 18 tuổi. Yêu cầu các cửa hàng bán các sản phẩm thuốc lá phải có bản cam kết với cơ quan quản lý không bán các sản phẩm thuốc lá cho người dưới 18 tuổi và sử dụng người dưới 18 tuổi bán thuốc lá. Tăng cường phối hợp liên ngành trong các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Sở Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trong học sinh, sinh viên và cán bộ, công chức của ngành Giáo dục .Xây dựng trường học không khói thuốc lá.

UBND các huyện, thành phố tăng cường chỉ đạo thực hiện các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá ở địa phương.

Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá, các biện pháp cai nghiện thuốc lá; chỉ đạo nghiêm các quy định về bán buôn, bán lẻ thuốc lá; kiểm tra, giám sát các hành vi nhập khẩu thuốc lá lậu, buôn bán thuốc lá giả trên địa bàn; bổ sung tiêu chí không sử dụng thuốc lá vào cuộc vận động xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa tại cộng đồng.

Chỉ đạo nghiêm cấm việc hút thuốc tại cơ quan, đơn vị, nơi công cộng. Thành lập mô hình điểm trụ sở, cơ quan nơi làm việc không khói thuốc…

Biện pháp giúp cai thuốc lá an toàn hiệu quả

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị đảm bảo cai thuốc lá hiệu quả và thành công dứt điểm sau một liệu trình sử dụng. Không tái đi tái lại cơn ghiền, người nghiện hoàn toàn khỏe mạnh, không gây tác dụng phụ.

Thành phần thảo dược 100% thiên nhiên trong sản phẩm nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị đạt chứng nhận an toàn của Bộ Y Tế.

Sau khi sử dụng nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị sẽ khiến vị thuốc lá trở nên ngai ngái, cổ họng đắng và càng hút càng đắng nên cảm giác thèm hút của người nghiện bị dập tắt.

cai-thuoc-la-thanh-nghi-hcm

Khi súc miệng, các thành phần của thuốc sẽ thẩm thấu vào sâu bên trong các tế bào ở khoang miệng, vòm họng giúp đào thải chất Nicotine và làm sạch các “dư vị” do thuốc lá để lại.

Với thành phần 100% từ thảo dược thiên nhiên như kim ngân hoa, cúc hoa, cam thảo, bồ công anh, đại hồi, quế nhục, tơm trơng, không những đảm bảo về chất lượng, sự an toàn, nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị còn có công dụng như trị viêm phổi, hết đờm, sạch miệng, chống hôi miệng sâu răng…

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị, là phương pháp cai thuốc lá hiệu quả được người tiêu dùng ưa chọn và đánh giá cao về chất lượng sản phẩm.

Sản phẩm nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị luôn đầu tư và nâng cao chất lượng, mẫu mã nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng tốt nhất, hài lòng nhất.

Chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn miễn phí trên toàn quốc, đảm bảo sẽ giao hàng tận nơi, phát hàng thu tiền tận nhà.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post