Trang chủ / Tin tức khác / Hậu Giang – phòng chống tác hại thuốc lá trong trường học

Hậu Giang – phòng chống tác hại thuốc lá trong trường học

Sở giáo dục và đào tạo Tỉnh Hậu Giang đã có nhiều hoạt động, giải pháp phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) trong trường học, mang lại kết quả tích cực.

Biết tự bảo vệ mình trước sự cám dỗ của thuốc lá

Là trường học có số lượng học sinh khá đông, với hơn 1.200 học sinh, Trường THPT Vị Thanh, thành phố Vị Thanh, đang có nhiều cách làm chủ động để nâng cao ý thức của giáo viên và học sinh nhà trường trong việc PCTHTL.

Đang chăm chú cùng các bạn theo dõi nội dung tuyên truyền của tờ rơi về tác hại của thuốc lá, em Trần Hoàng Duy, học sinh lớp 12A1 của trường, chia sẻ: “Trường em thường xuyên tổ chức các hoạt động về tuyên truyền PCTHTL để học sinh chúng em tự ý thức hơn tác hại của thuốc lá, tránh xa những lời mời gọi của bạn bè xấu để tự bảo vệ sức khỏe của bản thân”.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức như tuyên truyền trực tiếp vào các buổi sinh hoạt dưới cờ, lồng ghép với các buổi ngoại khóa, hay tổ chức sân khấu hóa với các tiểu phẩm rất ý nghĩa nói về tác hại của thuốc lá… chính là cách làm hiệu quả của trường thời gian qua. Thầy Nguyễn Hoài Nhớ, Bí thư Đoàn thanh niên Trường THPT Vị Thanh, cho biết: “Vào các buổi sinh hoạt dưới cờ tùy theo chủ đề từng tháng mà Đoàn thanh niên sẽ xây dựng những tiểu phẩm sân khấu phù hợp để học sinh tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của giáo viên và học sinh. Học sinh được tận mắt nhìn và tự suy nghĩ về hành động của mình từ đó sẽ có cách sống, thái độ sống tốt hơn, bảo vệ sức khỏe bản thân tránh xa tác hại của thuốc lá”.

Nhờ tuyên truyền tích cực, các em học sinh đã biết được yêu cầu người hút thuốc lá không hút thuốc lá tại địa điểm có quy định cấm hút thuốc lá; vận động, tuyên truyền người khác không sử dụng thuốc lá, cai nghiện thuốc lá; yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xử lý người có hành vi hút thuốc lá tại địa điểm có quy định cấm hút thuốc lá; phản ánh hoặc tố cáo cơ quan, người có thẩm quyền không xử lý hành vi hút thuốc lá tại địa điểm có quy định cấm hút thuốc lá…

cam-hoc-sinh-hut-thuoc

Phong phú và nhiều hình thức tuyên truyền hơn, Trường THCS Thuận Hưng, huyện Long Mỹ đã chủ động tuyên truyền qua chương trình phát thanh măng non, tư vấn học đường, sinh hoạt ngoại khóa và nhất là lồng ghép để học sinh vừa hiểu tác hại của khói thuốc gắn với nội quy nhà trường thông qua hội thi “Tìm hiểu nội quy trường lớp”. Đồng thời, xây dựng các biện pháp kỷ luật, xử phạt nếu phát hiện cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh vi phạm. Cùng với đó là treo, gắn các bảng cấm hút thuốc lá ở những nơi dễ nhìn, trong các phòng làm việc, dãy phòng học… Cô Nguyễn Thị Ngọc Anh, giáo viên tổng phụ trách đội Trường THCS Thuận Hưng, chia sẻ: “Không chỉ không hút mà các em học sinh trường còn về nhà tuyên truyền cho gia đình, người thân về tác hại của việc hút thuốc lá. Chúng tôi thấy mừng vì ý thức học sinh đã được nâng cao rất nhiều”. Được biết, những năm học trước Trường THCS Thuận Hưng cũng có một vài trường hợp học sinh cá biệt hút thuốc lá ngoài trường học. Nhà trường phối hợp với gia đình đã nhắc nhở, tuyên truyền, khuyên bảo các em biết tác hại của việc hút thuốc lá để bảo vệ sức khỏe của mình và mọi người.

Bằng nhiều cách làm, các trường học trên địa bàn tỉnh đã từng bước tạo chuyển biến trong nhận thức, hành động của giáo viên, học sinh về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe và môi trường. Đến nay, 100% trường học trên địa bàn tỉnh đã xây dựng trường học không khói thuốc lá, nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên đã bỏ hút thuốc lá, thực hiện nghiêm quy định không hút thuốc lá trong trường học.

Bài thuốc cai thuốc lá hiệu quả của Thầy Lang Nghị

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với thành phần 100% từ thảo dược thiên nhiên như kim ngân hoa, cúc hoa, cam thảo, bồ công anh, đại hồi, quế nhục, tơm trơng. Thuốc được sản xuất và ngâm ủ trong nhiều tháng, với khâu sản xuất đóng chai sạch sẽ đảm bảo an toàn vệ sinh và chất lượng.

Thành phẩm dưới dạng nước, dùng để ngậm súc miệng.

Sau khi súc miệng sản phẩm sẽ giúp người nghiện thuốc lá, thuốc lào cai nghiện thành công bằng phương pháp ĐÀO THẢI – LÀM SẠCH toàn bộ khoang miệng.

Chính nhờ vị cay nồng của thuốc cai mà sau khi người nghiện súc miệng cơn thèm sẽ bị ức chế trong 3-4 tiếng đồng hồ. Các thành phần thảo dược như: Tơm Trơng, Đại Hồi, Quế Nhục… giúp lấy đi các hoạt chất nicotine, vết ố vàng do hút thuốc lâu năm bám lâu trong khoang miệng, làm mất vị ngon của thuốc lá.

Sau khoảng 5 – 7 ngày, các tế bào trong khoang miệng sẽ sạch Nicotine. Vị giác và khứu giác sẽ trở lại như người bình thường. Biểu hiện rõ nhất là khi hút thuốc lại người hút sẽ thấy nhạt nhẽo, không ngon, cảm giác thèm thuốc gần như không còn.

cam-thuoc-la

Sau khi sử dụng nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị sẽ khiến vị thuốc lá trở nên ngai ngái, cổ họng đắng và càng hút càng đắng nên cảm giác thèm hút của người nghiện bị dập tắt.

Ngoài công dụng giúp cai nghiện thuốc lá dứt điểm, nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị còn chống hôi miệng, làm sạch miệng, ngăn ngừa viêm lợi, chống sâu răng, điều trị bệnh viêm họng…

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị đã giúp hơn 10.000 người cai nghiện được thuốc lá, người nghiện hơn 30 năm vẫn cai thuốc lá thành công.

Sản phẩm nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị được Hội Đông y huyện Cưmgar ĐakLak và Viện y học cổ truyền ĐakLak đánh giá cao về hiệu quả cai nghiện với những bệnh nhân nghiện thuốc lâu năm và không có dấu hiệu gây hại đến sức khỏe con người.

Sản phẩm được Cục bản quyền tác giả của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp giấy chứng nhận số 391/2016/QTG, chứng nhận Bản quyền tác phẩm của ông Nguyễn Thanh Nghị.

Ngoài ra nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị còn đạt được nhiều giải thưởng trong nước như: “Thương hiệu chăm sóc sức khỏe chất lượng vàng”; “Top 10 sản phẩm thân thiện có lợi cho người tiêu dùng”.

Sản phẩm nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị luôn đầu tư và nâng cao chất lượng, mẫu mã nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng tốt nhất, hài lòng nhất.

Chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn miễn phí trên toàn quốc, đảm bảo sẽ giao hàng tận nơi, phát hàng thu tiền tận nhà.

Hoặc bạn có thể liên hệ kênh phân phối toàn quốc sản phẩm Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghịtại:

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

Rate this post