Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Tại sao hút thuốc lá răng lại ố vàng

Tại sao hút thuốc lá răng lại ố vàng

Đa số mọi người đều biết rằng hút thuốc rất có hại cho sức khỏe. Hút thuốc lá có thể gây ra nhiều bệnh khác nhau làm tăng tỉ lệ gây tử vong. Tuy nhiên, nhiều người không nhận ra những tác hại mà thuốc lá ảnh hưởng lớn đến nướu răng và răng của họ. Tại sao răng bị ố vàng do hút thuốc lá?

Hút thuốc có thể khiến răng bị ố vàng, xỉn màu, gây bệnh viêm nướu, viêm nha chu, mất răng, và nghiêm trọng hơn là ung thư răng miệng.

Tại sao răng bị ố vàng do hút thuốc lá?

Thuốc lá chứa chất nicôtin, hắc ín. Nó có thể làm cho răng của bạn màu vàng trong một thời gian rất ngắn, do đó những người dùng thuốc lá thường thường phàn nàn rằng răng của họ gần như màu nâu, răng ố vàng do hút thuốc lá sau vài năm.

Hút thuốc sẽ ảnh hưởng đến nướu và răng như thế nào?

Nướu bị ảnh hưởng vì hút thuốc gây ra tình trạng thiếu oxy trong máu, do đó nướu răng rất dễ bị viêm nhiễm. Đồng thời hút thuốc làm gia tăng mảng bám răng khiến cho bệnh viêm nướu răng trở nên tồi tệ hơn một cách nhanh chóng hơn ở người không hút thuốc. Bệnh nướu răng vẫn là nguyên nhân phổ biến nhất gây mất răng ở người lớn.

tai-sao-hut-thuoc-la-rang-lai-o-vang

Hầu hết mọi người biết rằng hút thuốc có thể gây ra bệnh ung thư phổi và cổ họng, nhưng nhiều người vẫn không biết rằng nó là một trong những nguyên nhân chính của ung thư miệng. Ước tính mỗi năm có hàng ngàn người chết vì ung thư miệng do việc hút thuốc.

Lời khuyên dành cho những người hút thuốc lá

Người hút thuốc hãy thường xuyên đi khám răng:

Điều quan trọng là bạn hãy đến trung tâm nha khoa thường xuyên kiểm tra và kiểm tra miệng đầy để phát hiện sớm bất kỳ những dấu hiệu bệnh lý răng miệng: Viêm nướu, viêm nha chu, ung thư răng miệng… Những người hút thuốc có nhiều khả năng có hàm răng sỉn màu, và do đó cần khám răng thường xuyên để được vệ sinh giúp duy trì màu trắng sáng của hàm răng.

Nha sĩ cũng sẽ tư vấn cụ thể cho bạn những giải pháp chăm sóc răng miệng hiệu quả. Điều trị kịp thời các bệnh răng miệng tránh những hậu quả đáng tiêc do thuốc lá gây ra.

Chăm sóc và vệ sinh răng miệng tại nhà:

Vì răng miệng của những người hút thuốc lá sẽ yếu hơn những người bình thường, nên bạn cần phải có 1 chế độ chăm sóc răng nướu cho bạn thật tốt, không nên sử dụng những sản phẩm tẩy trắng tại nhà không rõ nguôn gốc, nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ nha khoa trước khi sử dụng sản phẩm tẩy trắng răng càng tốt bạn nhé. Và đặc biệt cần vệ sinh sinh răng miệng kỹ càng, và các dụng cụ vệ sinh răng miệng bạn nhé.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post