Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Con nhập viện vì cơn khó thở cực nguy hiểm, mẹ nghẹn ngào khi biết nguyên nhân

Con nhập viện vì cơn khó thở cực nguy hiểm, mẹ nghẹn ngào khi biết nguyên nhân

Con nhập viện vì cơn khó thở cực nguy hiểm, mẹ nghẹn ngào khi biết nguyên nhân

Em bé chỉ mới 2 tuổi bị viêm phổi nặng và lên cơn khó thở gây nguy hiểm tính mạng, gia đình lặng người khi nghe bác sĩ chỉ rõ nguyên nhân. Hãy dành 1 phút để đọc kẻo hối hận!

“Vì tương lai của những đứa con thơ, hãy từ bỏ thuốc lá có được không?”

Đó là lời khuyên nhủ chân thành của một người mẹ đến từ Hà Nội sau khi chia sẻ câu chuyện của mình.

Chị Anne Nguyen không ngờ rằng dù mới 2 tuổi nhưng cậu con trai của mình lại bị viêm phổi nặng gây nguy hiểm tính mạng vì khói thuốc lá.

Con tôi bị ho, biến chuyển rất nhanh chỉ trong vòng đúng 1 ngày, cơn ho kéo dài, sâu và chuyển nhanh thành hen phế quản, phổi có tiếng rít.

Khi đưa vào cấp cứu do con lên cơn khó thở, thì nồng độ oxy máu thấp quá, con phải chịu khổ vì cơn khó thở gây nguy hiểm tính mạng…

Sau 3 ngày, con đỡ nhiều nhưng khi khám lại bác sĩ nói phổi con vẫn còn chưa ổn, vẫn tiếp tục kháng sinh để dứt điểm.

Tuy nhiên, điều tôi muốn nói tới ở đây không phải về vấn đề con bị ốm mà là nguyên nhân con ốm.

Con nhập viện vì cơn khó thở cực nguy hiểm, mẹ nghẹn ngào khi biết nguyên nhân

Gia đình bàng hoàng khi biết kẻ thù thầm lặng khiến con trai nhỏ của họ bị ốm nặng (Ảnh minh họa)

Bác sỹ nói thời tiết và môi trường bây giờ khắc nghiệt nên con dễ ốm hơn, nhưng có một nguyên nhân sâu sa hơn cả mà bác nhắc tới đó KHÓI THUỐC LÁ. Và bác sỹ chắc chắn, đối với mộtđứa trẻ đề kháng kém đã từng bị viêm tiểu phế quản như con, thì khói thuốc chính là nguyên nhân kinh khủng nhất.

Khi bác sỹ hỏi: “Nhà có ai hút thuốc không?

Tôi đã nói: “Có ông trẻ và bố cháu. Nhưng cháu rất ít tiếp xúc và khi hút thuốc mọi người đều tránh cháu, ra ngoài hút xong mới vào

Bác sĩ lắc đầu và nói: “Chị có biết mặc dù gia đình đã có ý thức bảo vệ con, nhưng vẫn rất nông cạn không? Chị có biết người hút thuốc họ hít sâu hơi thuốc ấy vào trong phổi của họ, khói thuốc bay lên và tan đi là cái mà chị nhìn thấy, còn hơi thuốc nồng đậm phả dần ra qua hơi thở của người hút thuốc nguy hiểm như thế nào không?

Trẻ hấp th hơi/khói thuốc thụ động, nguy cơ mắc bệnh phổi cao hơn nhiều lần người hút thuốc. Bên này tôi dẫn chị đi xem một cháu bé nằm điều trị viêm phổi cấp đã 2 tuần chưa được ra viện, phổi chuyển màu vì hít hơi thuốc thụ động từ ông nội.

Họ cũng nói khi hút thuốc thì ông ra sân, hút xong mới vào…

Con nhập viện vì cơn khó thở cực nguy hiểm, mẹ nghẹn ngào khi biết nguyên nhân

Nếu bạn thực sự không thấy lo sợ trước những cảnh báo về tác hại thuốc lá cho bản thân mình, nhưng trên tất cả, vì tương lai của những đứa con thơ, hãy từ bỏ thuốc lá có được không? (Ảnh minh họa)

Tôi tin, tôi luôn tin thuốc lá độc hại như vậy. Và tôi thương con tôi, thương những đứa trẻ giống như con tôi, bản thân chúng không thể tự bảo vệ mình, ngay cả tôi, tôi cũng cảm thấy quay cuồng vì chưa thể bảo vệ con tốt nhất.

Tôi chỉ muốn nói, những người đang cầm điếu thuốc trên tay, ngậm điếu thuốc trên môi, họ đang thu ngắn quãng đường đời của họ, là vì họ ích kỷ. Nhưng họ lấy quyền gì cho phép mình bào mòn cuộc đời của những người khác, những người ấy có thể là bố mẹ, là vợ, là những đứa con của chính họ?

Đừng đổ lỗi vì hoàn cảnh, vì khó khăn, vì cô đơn, vì bất mãn mà ai đó phải tìm tới khói thuốc để quên đi.

y nhìn thẳng và chấp nhận mình là kẻ kém cỏi, không có nghị lực nếu cứ mãi biện minh. Bởi nếu bạn không bắt đầu mà chỉ đứng đó đốt thuốc thì mọi việc vẫn không được giải quyết, đúng không nào?”

Người hút thuốc đang thu ngắn quãng đường đời của mình vì ích kỷ. Nhưng đừng tự cho mình quyền bào mòn cuộc đời của những người khác

Chị Anne Nguyen chia sẻ sự bất ngờ khi câu chuyện của mình có sức ảnh hưởng lớn với hơn 20.000 lượt quan tâm cho đến thời điểm này: Thực lòng bài chia sẻ của mình trước tiên mong những người thân người quen có thể hiểu và hạn chế, rồi từ bỏ thuốc lá. Nhưng không ngờ đượcquan tâm vậy.

Mình muốn chia sẻ lên mạng, hi vọng có chút tác động tích cực dù là nhỏ nhất. Để khi mọi người đọc được, ai có thể dừng thì dừng, đừng để tới lúc hối hận không kịp, vì khi con ốm mới thấy đau lòng, và nhìn bọn trẻ khổ sở với bệnh tật thì xót xa lắm

Vài dòng chia sẻ của mình không thấm vào đâu so với hàng loạt bài tuyên truyền về tác hại thuốc lá, nhưng nó xuất phát tình thương và những gì mình trải qua nên có lẽ sẽ chân thực hơn”.
Con nhập viện vì cơn khó thở cực nguy hiểm, mẹ nghẹn ngào khi biết nguyên nhân

Tỷ lệ mắc ung thư phổi và các bệnh phổi của người hút thuốc lá so với những người không bị tác động bởi khói thuốc cao hơn gấp 10 lần. (Ảnh minh họa)

Chị Anne Nguyen cũng cho biết, hiện tại tình hình sức khỏe của con trai chị đã ổn định hơn, nhưng vẫn phải tiếp tục điều trị thuốc kháng sinh.

Được biết, bình thường ở nhà mỗi khi có người hút thuốc, mọi người đều để ý tránh xa trẻ nhỏ. Hơn nữa từ trước đến nay bé chưa bao giờ bị khó thở, do đó mọi người trong gia đình đã chủ quan, cho rằng khói thuốc lá không hề tác động tới con nhỏ.

Nhưng không ngờ, sau khi nghe bác sĩ giải thích, chị mới hiểu cơ thể con mình có sức đề kháng thấp, dễ bị các tác nhân bên ngoài tác động, trong đó có khói thuốc lá. Thậm chí, khói thuốc còn tồn tại trong phổi của người hút cũng toả dần qua hô hấp, gây hại cho những ai hít phải, đặc biệt là trẻ em.

Tỷ lệ mắc ung thư phổi và các bệnh phổi của người hút thuốc lá so với những người không bị tác động bởi khói thuốc cao hơn gấp 10 lần. Trong đó, người hút thuốc thụ động còn bị ảnh hưởng ởi khói thuốc nhiều hơn người hút trực tiếp.

Do đó việc cần nhấn mạnh đầu tiên để phòng tránh ung thư phổi và các bệnh phổi là bỏ thuốc lá và tránh xa những làn khói thuốc xung quanh.

=> Vì sức khỏe của bạn, của những người thân xung quanh và vì cả thế giới ngay từ bây giờ bạn hãy nói không với thuốc lá. Cách cai thuốc lá Nếu bạn đã quá nghiện thuốc lá và khó lòng từ bỏ nó thì hãy nhờ đến sự can thiệp của thuốc. Hiện nay có một loại thuốc vừa hỗ trợ cai thuốc lá, vừa đảm bảo sức khỏe cho người dùng được rất nhiều người sử dụng. Đó là nước súc miệng cai thuốc lá THANH NGHỊ. Đây là sản phẩm được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên bởi thầy thuốc Thanh Nghị. Nếu quá khó khăn trong quá trình bỏ thuốc lá đây là một gợi ý không tệ. Sản phẩm này đang được xem là “thần dược” trong việc hỗ trợ cai thuốc lá trên thị trường. cai-thuoc-la-thanh-nghi
Cai thuốc lá Thanh Nghị

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị là sản phẩm giúp bạn bỏ thuốc lá một cách dễ dàng chỉ trong vòng 5-7 ngày với chi phí rẻ hơn 1/15 những cách cai thuốc lá khác. Không chỉ có chức năng bỏ thuốc lá hiệu quả, nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị có tác dụng chống hôi miệng, làm sạch miệng, ngăn ngừa viêm lợi, chống sâu răng, ho nhẹ, ho có đờm lâu ngày ko khỏi và viêm họng (trừ viêm họng hạt chỉ khỏi đc 70%). Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị là cách bỏ thuốc lá được đông đảo người nghiện thuốc ưa thích nhất hiện nay. Đây là cách bỏ thuốc lá lấy đắng trị ngọt, lấy hôi trị thơm, lấy khổ cực trong bảy ngày để hạnh phúc cả đời. Với những công dụng tuyệt vời đây được xem như một loại thuốc cai thuốc lá tuyệt vời nhất hiện nay.

Tham khảo chi tiết tại đây: https://caithuoclatainha.com/cach-bo-thuoc-la-voi-nuoc-suc-mieng-cai-thuoc-la-thanh-nghi-173.html Hotline đặt hàng: 0888 848 919090 279 1922
  • CAM KẾT CHÍNH HÃNG
  • Miễn phí giao hàng toàn quốc.
  • Phát hàng thu tiền tận nhà [COD].
  • Kiểm tra hàng trước khi thanh toán.
Rate this post