Trang chủ / Tin tức khác / Những triệu chứng thường gặp khi cai thuốc lá

Những triệu chứng thường gặp khi cai thuốc lá

Hút thuốc lá là nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh nguy hiểm về đường hô hấp và tim mạch, việc sử dụng thuốc lá không chỉ âm thầm tàn phá cơ thể bạn mà còn ảnh hưởng rất lớn tới những người xung quanh. Bỏ thuốc lá là điều không hề dễ dàng nếu như không có sự quyết tâm và động lực mạnh mẽ. Những triệu chứng khi cai thuốc lá sẽ khiến người nghiện chán nản và khó từ bỏ khói thuốc. Hãy tìm hiểu về những triệu chứng này và cách giải quyết để bạn sớm bỏ thuốc lá thành công.

Dễ nổi nóng và tức giận hơn bình thường

Chất nicotin có trong thuốc lá có tác dụng trực tiếp lên não bộ của bạn, tạo nên sự thỏa mãn, kích thích thần kinh, tạo cảm giác phấn khích hạnh phúc. Tuy nhiên mỗi điếu thuốc lá lại mang hơn 7000 hóa chất độc hại, là nguyên nhân gây nên các bệnh ung thư và tim mạch. Chính vì vậy bỏ thuốc lá là một quyết định vô cùng đúng đắn và tuyệt vời.

Triệu chứng cai thuốc lá thường gặp khi bạn bỏ thuốc lá ngay những ngày đầu tiên chính là dễ tức giận và nổi nóng. Chính do không được đáp ứng nicotin như bình thường khiến não bộ tạo nên những cảm xúc bất thường này. Đừng lo lắng, hãy chấp nhận điều đó và giải tỏa tâm lý bằng cách hít thở sâu, thư giãn với những bản nhạc, đi dạo hoặc nói chuyện với những người bạn của bạn.

nhung-trieu-chung-thuong-gap-khi-cai-thuoc-la

Bạn có thể bị ho, khô họng khi bỏ thuốc lá

Khói thuốc với hàng ngàn chất độc hại khi đưa vào cơ thể qua đường hô hấp, những chất này sẽ bám vào ống dẫn khí, phế quản của bạn, lâu ngày tích tụ khiến chúng bị tắc nghẽn, nếu không bỏ thuốc lá sớm điều này có thể gây nên các bệnh về viêm phổi, viễm mũi, ung thư phổi,…

Khi bạn cai thuốc lá, ho và khô họng sẽ là triệu chứng rất hay gặp. Nguyên nhân chính là cơ thể bạn đang đào thải những chất độc còn tích tụ trong đường hô hấp, đây là dấu hiệu rất đáng mừng. Uống nhiều nước, bổ sung nước trái cây để khiến cổ họng bạn dễ chịu hơn, đồng thời giúp thanh lọc cơ thể, đào thải các chất độc hại nhanh hơn.

Cảm giác thèm thuốc lá sẽ thôi thúc bạn

Nicotin có trong thuốc lá là một loại chất có thể gây nghiện nặng, rất nhiều người không thể bỏ thuốc thành công chỉ vì những cơn thèm thuốc lá luôn thôi thúc họ. Trong những tuần đầu tiên khi bỏ thuốc lá, cảm giác này sẽ luôn đeo bám bạn và thậm chí khi đã cai thuốc lá thành công chúng thỉnh thoảng cũng khiến bạn bối rối.

Cách giải quyết triệu chứng sau khi cai thuốc lá này chính là đợi chúng đi qua và bạn nên tập trung làm một việc gì đó. Bạn có thể ăn kẹo cao su, uống nước trái cây, làm việc nhà, thư giãn để quên đi nhanh chóng cảm giác đó.

Bạn có thể có triệu chứng trầm cảm

Thuốc lá mang đến sự thỏa mãn rất tuyệt vời, chúng tạo nên cảm giác sảng khoái và hạnh phúc cho những người sử dụng. Tuy nhiên nếu quyết định bỏ thuốc lá, bạn có thể có triệu chứng trầm cảm. Cảm giác chán nản, tuyệt vọng chính là một trong những biểu hiện của chứng trầm cảm. Hãy giải quyết cảm xúc tiêu cực của bạn ngay lúc đó bằng cách tham gia các hoạt động ngoài trời, gặp gỡ nói chuyện vui vẻ với gia đình hoặc bạn bè của bạn.

Đừng khiến cảm xúc ngày một đi xuống và trở lại tìm cảm giác với những điếu thuốc. Hãy nghĩ ngay đến những lợi ích tốt đẹp mà bạn nhận được sau khi bỏ thuốc lá. Những người thân, gia đình và bạn bè luôn ở bên cạnh và động viên bạn vượt qua những điều tồi tệ này.

Bỏ thuốc lá có thể giúp bạn tăng cân

Hút thuốc lá sẽ khiến giảm cảm giác thèm ăn, những người nghiện thuốc lá thường không mất mặn mà với việc ăn uống nên thường ăn uống thất thường, khiến cơ thể gầy gò, kém sức sống. Các triệu chứng khi bỏ thuốc lá thường gặp ngoài dễ nổi nóng, trầm cảm còn có việc khiến bạn luôn có những cơn đói, thèm ăn thường xuyên, đặc biệt là cảm giác buồn miệng.

Trong nhiều năm liền, miệng luôn được kích thích bằng những điếu thuốc, chính vì vậy khi bỏ thuốc lá nếu cảm thấy thiếu thiếu gì đó hãy ăn nhẹ, nhai kẹo cao su hoặc kẹo ngậm để mau chóng trôi qua cảm giác đó. Vị giác của bạn sẽ hoạt động mãnh mẽ hơn ngay sau khi bắt đầu bỏ thuốc, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị tuyệt vời hơn của các món ăn, ăn uống ngon hơn, điều này rất tốt cho sức khỏe của bạn, tuy nhiên nên ăn uống có kiểm soát để tránh bị tăng cân.

Bạn có thể bị chóng mặt khi ngừng thuốc lá

Nhiều người khi bắt đầu bỏ thuốc lá sẽ đột ngột cảm thấy chóng mặt, đây chính triệu chứng cai thuốc lá thường gặp. Nicotin có trong thuốc lá tác động mạnh mẽ tới huyết áp và mạch máu, chúng làm giảm lượng oxy có trong máu của bạn, điều này khiến giảm sự lưu thông của máy tới não bộ.

Khi ngừng hút thuốc, chất nicotin không còn ảnh hưởng đến máu và điều chắc chắn là sẽ có nhiều oxy hơn trong máu của bạn. Điều này có thể khá đột ngột, khiến não bộ bạn trong thời gian dài không được tiếp cận lượng oxy trong máu cao, khiến gây ra cảm giác chóng mặt. Triệu chứng này rất hay gặp ở những người cai thuốc lá, do đó bạn không cần phải quá lo lắng, nếu chóng mặt hãy ngồi yên và thư giãn, uống nhiều nước và hít thở đều đặn.

Ngưng hút thuốc lá có thể khiến bạn gặp những triệu chứng không mong muốn, tuy nhiên đừng quá lo lắng và hãy tìm cách vượt qua chúng để hoàn thành mục tiêu cai thuốc lá thành công. Bỏ thuốc lá chính là giải pháp tuyệt vời giúp bạn nâng cao sức khỏe và bảo vệ những người thân yêu.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post