Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Những lầm tưởng về thuốc lá điện tử

Những lầm tưởng về thuốc lá điện tử

Kết quả cuộc điều tra mới nhất cho thấy VN có tới 100.000 người dùng thuốc lá điện tử. Ông Kidong Park – trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại VN – không đồng tình với tên gọi thuốc lá điện tử.

Ông Kidong Park cho rằng đây là “sử dụng thuốc lá có đốt nóng”, trong khi nhiều người cứ tưởng chuyển sang dùng thuốc lá điện tử là… cai nghiện thuốc lá.

Thuốc lá điện tử cũng có tác hại

Theo ông Kidong Park, thuốc lá điện tử có chứa nicotin, cũng gây phụ thuộc và có tác hại. Trong đó, nicotin gây co mạch và ảnh hưởng tới sức khỏe. “Nên bỏ hẳn thuốc lá, không nên coi thuốc lá điện tử là một giải pháp” – ông Park nói bên lề cuộc họp báo do Bộ Y tế tổ chức ngày 31-5 nhân Ngày thế giới phòng chống tác hại thuốc lá.

Khảo sát mới nhất tại VN, số người sử dụng thuốc lá điện tử đã lên tới 100.000 người. Ông Nguyễn Tuấn Lâm, cán bộ của Tổ chức Y tế thế giới tại VN, chia sẻ mối lo ngại khi ngoài nicotin, trong thuốc lá điện tử còn chứa một hóa chất có tác dụng làm giả khói thuốc khi hút, đây là loại hóa chất có liên quan đến những chứng bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch…

Ông Lâm cũng cho rằng điều nguy hiểm là những người bán và quảng cáo thuốc lá điện tử không bao giờ nói về những tác hại này, mà chỉ nói về việc nhiều người bỏ được thuốc lá truyền thống sau khi dùng thuốc lá điện tử. Thuốc lá truyền thống đã được truyền thông nhiều về tác hại, nay thấy thuốc lá điện tử khiến nhiều người tưởng thuốc lá điện tử vô hại. Thực ra không phải vậy.

Thuế, giá thuốc lá quá thấp?

Theo ông Lương Ngọc Khuê, cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, hiện thuế thuốc lá ở VN đang ở mức 35,6% giá bán lẻ, là mức thuế vào loại thấp trên thế giới do mức thuế thuốc lá bình quân của thế giới là 56% giá bán lẻ. So với khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới thì càng thấp, bởi tổ chức này khuyến cáo thuế thuốc lá nên ở mức 70% giá bán lẻ.

lam-tuong-ve-thuoc-la-dien-tu

Do thuế thuốc lá thấp, lượng thuốc lá tiêu thụ ở VN rất cao mà mỗi năm thuế thuốc lá chưa đạt 1 tỉ USD, trong khi Thái Lan đã tăng thuế 11 lần trong hơn 20 năm qua, số người hút thuốc lá giảm xuống còn xấp xỉ 20% nam giới, nhưng thu được 2 tỉ USD thuế/năm.

Ông Khuê cũng đánh giá trong gần 20 năm qua, số nam giới hút thuốc lá đã giảm 9%, từ 54,7% năm 2000 xuống còn trên 45% năm 2015. Ông Khuê cho rằng mức giảm như vậy là thấp.

Trong số nam giới trưởng thành, cứ 2 người lại có 1 người hút thuốc, bởi giá thuốc lá chỉ 6.000-20.000 đồng/gói là rất thấp và thanh thiếu niên (những người mới tập hút thuốc) có khả năng mua thuốc. Trong khi đó, có tới 90% người thử hút thuốc đã thành nghiện thuốc lá thật.

Theo ông Kidong Park, muốn đạt mục tiêu giảm số người hút thuốc lá vào năm 2020, nên thu thêm thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá mức tối thiểu 2.000 đồng/bao hoặc mức tối đa 5.000 đồng/bao thuốc lá 20 điếu. Với phương án này (kết hợp biểu thuế suất tăng theo lộ trình), tỉ lệ người hút thuốc ở VN có thể giảm 6,3%, giúp tránh được 900.000 ca tử vong sớm do hút thuốc lá và tăng doanh thu thuế thuốc lá thêm 10.700 tỉ đồng/năm.

Tại cuộc họp báo, nhiều câu hỏi được đặt ra về việc vì sao tỉ lệ người hút thuốc lá ở VN giảm chậm? Một căn nguyên được nêu là giá thuốc lá hầu như không tăng trong 20 năm qua, khiến người thu nhập thấp, thanh thiếu niên cũng rất dễ mua thuốc lá và tỉ lệ người hút thuốc lá khá cao ở nông thôn. Tăng thuế thuốc lá thay vì tăng giá xăng, giá điện – rất nhiều người đề nghị như vậy, nhưng thuốc lá cứ đứng yên, còn xăng, điện cứ tăng.

Làm thế nào để cai thuốc lá an toàn?

Sau một thời gian dài nghiên cứu phương pháp cai thuốc lá dựa trên công thức bí truyền, nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị ra đời, là sản phẩm giúp bạn hoàn toàn tự tin khi bắt đầu cai thuốc lá, dứt điểm không tái lại cơn nghiện.

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị do thầy lang Nghị bào chế từ phương pháp gia truyền với thành phần 100% thảo dược thiên nhiên như Kim Ngân Hoa, Cúc Hoa, Cam Thảo… giúp người nghiện thuốc lá, thuốc lào cai nghiện thành công bằng phương pháp ĐÀO THẢI – LÀM SẠCH toàn bộ khoang miệng.

mau-moi-nuoc-suc-mieng-cai-thuoc-la-thanh-nghi

Chính nhờ vị cay nồng của thuốc cai mà sau khi người nghiện súc miệng cơn thèm sẽ bị ức chế trong 3-4 tiếng đồng hồ. Các thành phần thảo dược như: Tơm Trơng, Đại Hồi, Quế Nhục… giúp lấy đi các hoạt chất nicotine, vết ố vàng do hút thuốc lâu năm bám lâu trong khoang miệng, làm mất vị ngon của thuốc lá.

Sau khi sử dụng nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị sẽ khiến vị thuốc lá trở nên ngai ngái, cổ họng đắng và càng hút càng đắng nên cảm giác thèm hút của người nghiện bị dập tắt.

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị giúp cai thuốc lá (thuốc lào) dứt điểm, không tái nghiện lại về sau. Hiệu quả nhanh chóng không gây tác dụng phụ là biện pháp giúp cai thuốc lá an toàn tại nhà.

Sản phẩm nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị luôn đầu tư và nâng cao chất lượng, mẫu mã nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng tốt nhất, hài lòng nhất.

Chúng tôi đảm bảo sẽ giao hàng tận nơi, phát hàng thu tiền tận nhà miễn phí trên toàn quốc

Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị tại đây.

Rate this post