Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Tác hại kinh hoàng của tất tần tật các loại thuốc lá (Phần 2)

Tác hại kinh hoàng của tất tần tật các loại thuốc lá (Phần 2)

Hút thuốc lá là 1 thói quen cực xấu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe không chỉ người hút mà cả những người xung quanh nữa.

Ấy vậy nhưng vẫn khá nhiều người cho rằng, chỉ thuốc lá truyền thống mới có hại, còn những “người anh em” của thuốc lá như thuốc lá điện tử, xì gà… không mấy gây hại. Nhưng sự thật liệu có đúng như vậy? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra tác hại cụ thể của từng loại thuốc lá dưới góc độ khoa học.

4. Thuốc lá tự cuốn

Dù là thuốc lá tự cuốn hay thuốc lá thường thì cơ thể người dùng cũng sẽ phải đối mặt với các chất độc hại như Carbon monoxide, nicotine, và amoniac.

Thuốc lá tự cuốn đôi khi gây hại hơn thuốc lá thông thường bởi chúng không chỉ chứa hàm lượng cao Carbon monoxide, nicotine, và amoniac mà còn chứa chất phụ gia độc hại khác.

tac-hai-kinh-hoang-cua-tat-tan-tat-cac-loai-thuoc-la-phan-2

Không những thế, các nhà khoa học thuộc Đại học Otago, New Zealand còn cho rằng, thuốc lá tự cuốn đôi khi còn gây hại nhiều hơn thuốc lá thông thường.

Phân tích so sánh các thành phần thuốc lá trong thuốc lá thông thường và thuốc lá tự cuốn cho thấy, thuốc lá thông thường có chứa khoảng 0,5% các chất phụ gia độc hại khác nhau trong khi thuốc lá tự cuốn có thể chứa tới 18%.

5. Thuốc lá điện tử

Mục đích chính của thuốc lá điện tử là giúp người hút thuốc thoát khỏi thói quen xấu – nhả khói – thay vào đó là “thả hương thơm”.

Tuy chứa ít nicotine nhưng độ độc hại của chúng vẫn không kém cạnh thuốc lá thông thường.

Dù rằng thuốc lá điện tử có chứa ít nicotine nhưng độ độc hại của chúng vẫn không kém cạnh thuốc lá thông thường.

Cụ thể, chất gây ung thư nitrosamines hay carbone monoxide vẫn được phát hiện có trong thuốc lá điện tử đó mà.

6. Vape

Do cách thức hoạt động là làm bay hơi chứ không đốt cháy các nguyên liệu như thuốc lá truyền thống nên nhiều người cho rằng hút Vape an toàn.

Nghiên cứu chỉ ra, formaldehyde tìm thấy trong Vape là chất gây độc cho hệ thần kinh, còn acrolein gây kích ứng màng nhầy của đường hô hấp và mắt.

Nhưng sự thật là Vape không an toàn như bạn nghĩ. Bởi theo các nhà khoa học, chất propylene glycol, glycerol – thành phần chính của dung dịch dùng cho loại thuốc này, khi được làm nóng trong quá trình hút sẽ bị phân hủy, giải phóng các chất độc hại như formaldehyde và acrolein.

Trong đó, formaldehyde là chất gây độc cho hệ thần kinh, còn acrolein lại gây kích ứng màng nhầy của đường hô hấp và mắt.

Tốt nhất – bạn nên nói KHÔNG với bất kỳ loại thuốc nào!

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post