Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / HÚT THUỐC LÁ GÂY UNG THƯ CỔ TỬ CUNG NHƯ THẾ NÀO?

HÚT THUỐC LÁ GÂY UNG THƯ CỔ TỬ CUNG NHƯ THẾ NÀO?

Thuốc lá là tác nhân hàng đầu gây nhiều bệnh ung thư nguy hiểm cho con người, đặc biệt là các bệnh ung thư phổi, ung thư vòm họng, ung thư gan… Tuy nhiên, ít ai biết rằng thuốc lá và khói thuốc lá còn là nhân tố có thể tăng ba lần nguy cơ ung thư cổ tử cung ở nữ giới, đặc biệt là những người nhiễm virus u nhú HPV.

Theo các chuyên gia y tế, hút thuốc lá có liên hệ chặt chẽ với ung thư cổ tử cung. Mặc dù nguyên nhân chủ yếu gây ung thư cổ tử cung là do virus HPV, nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy một số loại HPV có thể kết hợp với các chất độc hại gây ung thư trong thuốc lá tạo điều kiện cho sự phát triển của các tế bào ung thư.

hut-thuoc-la-gay-ung-thu-co-tu-cung-nhu-the-nao

Không chỉ vậy, đối với những người hút thuốc lá thụ động (hít phải khói thuốc từ người khác) cũng có nguy cơ ung thư cổ tử cung cao hơn người khác. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ cho thấy hít phải khói thuốc hơn 3 giờ một ngày có thể tăng 3 lần nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Thuốc lá gây ung thư cổ tử cung như thế nào?

Theo các nhà nghiên cứu, thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung do các nguyên nhân sau:

Hút thuốc có thể cản trở khả năng chống lại HPV của hệ thống miễn dịch.
Các chất gây ung thư trong thuốc lá có thể thúc đẩy quá trình di chuyển các mã di truyền ung thư từ virus đến các tế bào cổ tử cung, đặc biệt là với các chủng HPV có nguy cơ gây ung thư cao, đồng thời khuếch đại ảnh hưởng của virus HPV ở các tế bào cổ tử cung.
Một nghiên cứu thực hiện tại Washington cho thấy, phụ nữ bỏ hút thuốc lá sau hai năm có nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung tương đương với người chưa từng hút thuốc. Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung, phụ nữ nói chung, đặc biệt là những người bị nhiễm HPV không nên hút thuốc hoặc nên bỏ thuốc càng sớm càng tốt.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post