Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Tác hại của thuốc lá với bệnh viêm xoang

Tác hại của thuốc lá với bệnh viêm xoang

Một nghiên cứu mới cho thấy việc hít khói thuốc lá thụ động còn là nguyên nhân của gần 40% trường hợp viêm mũi xoang mãn tính ở người lớn. Đây là căn bệnh với những triệu chứng gây khó chịu cho bệnh nhân như chảy mũi, đau vùng mặt, đau đầu, ho suốt ngày đêm…

Trên thế giới đang có những cảnh báo về những nguy cơ mà khói thuốc lá gây ra. Hút thuốc lá vừa có hại cho sức khỏe, vừa ảnh hưởng tới những người xung quanh.

Có hơn 4000 hóa chất trong khói thuốc lá, trong đó có hơn 200 loại có hại cho sức khoẻ, bao gồm chất gây nghiện, các chất gây độc và 43 được biết là nguyên nhân gây ung thư. Hút thuốc làm tăng tỷ lệ tử vong từ 30 đến 80%, chủ yếu là do các bệnh ung thư (ung thư phổi), bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, các bệnh tim gây suy thoái giống nòi do làm giảm khả năng sinh sản ở cả nam và nữ.

Hút thuốc lá còn làm giảm khả năng của máu trong cơ thể, tăng nhịp tim và làm suy giảm sức khỏe. Không nói đến các vấn đề xa xôi, tác hại của việc hút thuốc lá có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của chúng ta.

tac-hai-cua-thuoc-la-voi-benh-viem-xoang

Hút thuốc lá gây hôi miệng: Trong vòng 10 giây đầu, khi hít hơi thuốc đầu tiên, khói thuốc đi qua khoang miệng sẽ để lại một lớp khói màu ngọc trai, chứa HCHO và NH3, gây ra phản ứng viêm toàn bộ trong khoang miệng. Đồng thời khi nicotine xâm nhập não, chất này làm hạn chế khả năng tiết nước bọt thông qua hệ thần kinh giao cảm. Trong thời gian dài, khi nước bọt tiết ra thấp hơn 50% mức bình thường, vi khuẩn sẽ sinh sôi, các mảng bám trên răng phát triển, tất yếu dẫn tới viêm lợi, hôi miệng.

Thuốc lá là tác nhân khiến tốc độ xuống sắc nhanh nhất: Nhất là đối với phái nữ, hút thuốc sẽ giảm lượng hormone nữ estrogen, từ đó làm da mặt lão hóa, mắt thâm quầng và môi sạm đen. Những phụ nữ hút thuốc lá cứ 10 năm thì lại già đi hơn người thường 2,5 năm tuổi.

Còn với nam giới, hút thuốc làm tăng nguy cơ rụng tóc sớm, những ai hút hơn 1 bao thuốc mỗi ngày thì nguy cơ hói đầu cao gấp 2 lần so với người bình thường.

Thuốc là cũng là chất độc giết người bất cứ lúc nào: Với mức độ liều lượng nicotine trong thuốc lá quá cao, nicotine trở thành chất độc gây chết người.

Về lâu dài, hút mỗi điếu thuốc là bạn cũng đốt cháy 5,5 phút cuộc đời mình vô ích. Thậm chí bạn còn mất thêm 11 phút để sống.

Và gần đây, một nghiên cứu mới cho thấy việc hít khói thuốc lá thụ động còn là nguyên nhân của gần 40% trường hợp viêm mũi xoang mãn tính ở người lớn. Đây là căn bệnh với những triệu chứng gây khó chịu cho bệnh nhân như chảy mũi, đau vùng mặt, đau đầu, ho suốt ngày đêm…

Trong cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học thuộc Trường ĐH Brock University (Ontario, Canada) đã so sánh việc hít phải khói thuốc lá giữa những người bị viêm mũi xoang mãn tính và những người không bị bệnh có cùng độ tuổi, giới tính. Họ nhận thấy những người bị viêm mũi xoang mãn tính thường hít phải khói thuốc lá gấp 2 lần ở công sở hay những khu vực tập trung đông người hút thuốc lá.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post