Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Xuất huyết não do thút thuốc lá

Xuất huyết não do thút thuốc lá

Những người hút thuốc lá có khả năng xuất huyết não cao gấp gần ba lần so với những người không hút thuốc lá.

Đây là kết quả nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí quốc tế chuyên khoa thần kinh do nhóm nghiên cứu của bệnh viện thuộc trường Đại học quốc gia Seoul, Hàn Quốc tiến hành.

Nhóm nghiên cứu trên đã phân tích tình trạng sức khỏe của 426 bệnh nhân xuất huyết não dưới màng và theo đó, nhiều khả năng nguyên nhân rơi vào những trường hợp hút thuốc lá, gấp 2,8 lần so với những người không hút thuốc lá. Tỷ lệ tử vong của bệnh xuất huyết não dưới màng là 50%.

xuat-huyet-nao-do-thut-thuoc-la

Theo nhóm nghiên cứu, hút thuốc lá khiến huyết áp tăng cao, đồng thời làm biến đổi cơ quan huyết quản và gây xuất huyết não.

Trước đó, theo nghiên cứu của Đại học California ở Mỹ, hút thuốc lá thụ động đã làm khoảng 42.000 người dân nước này chết mỗi năm, trong đó có gần 900 trẻ em.

Ngoài ra, hút thuốc lá thụ động còn liên quan tới một số căn bệnh chết người, trong đó có các bệnh về tim phổi, đồng thời cũng gây ảnh hưởng đáng kể tới trẻ sơ sinh như tình trạng thiếu cân và chứng suy hô hấp.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post