Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Hút thuốc lá sẽ làm bạn già đi nhanh chóng

Hút thuốc lá sẽ làm bạn già đi nhanh chóng

Hút thuốc lá gây các bệnh về tim mạch, hô hấp..Mới đây các nhà khoa học đã tìm ra từ thuốc lá một số chất gây nên quá trình lão hóa ở Da.

Nguyên nhân khiến bạn nhanh già do thuốc lá

Một người hút thuốc lá nhiều năm, trên da mặt có nhiều nếp nhăn, kèm theo đó là màu da bị biến đổi sang màu hơi nâu, vàng hoặc vàng đỏ, tùy theo người châu Á, hay châu Âu.
Ảnh hưởng từ việc hút thuốc, các sợi elastin dưới da bị đứt, thoái hóa, ngoài ra ngón và móng tay ngả màu vàng, răng đen, hơi thở hôi. Nghiên cứu cho thấy tác hại của thuốc lá tới các sợi elastin ở phụ nữ nhiều hơn nam giới, người da trắng nhiều hơn người da đen.

Thời gian và số lượng hút cũng là yếu tố ảnh hưởng đến lão hóa da. Theo điều tra, người cùng nhóm tuối có thâm niên hút thuốc trên 15 năm, mỗi ngày hơn 10 điếu, thì có nhiều nếp nhăn trên mặt hơn những người hút ít.
Thuốc lá làm giảm vitamin A và độ ẩm của lớp sừng trên da mặt, giảm lượng máu lưu thông trong lòng mao mạch và động mạch nhỏ ở da, do vậy chất oxy tới da cũng ít đi.
Bỏ thuốc lá là cách hữu hiệu để cứu da bạn. Một số chất chống oxy hóa như Vitamin C, E và retinoid có thể giúp hạn chế lão hóa da.

hut-thuoc-la-se-lam-ban-gia-di-nhanh-chong

Hóa chất tiêm có thể xóa nếp nhăn như Zyplast, Dermalogen, hoặc các phương pháp bào da, tái tạo da mặt bằng laser cũng rất hiệu quả, tuy nhiên lão hóa da sẽ xuất hiện, nếu bạn lại hút thuốc.

Hãy từ bỏ thuốc lá nếu không muốn mình già đi nhanh chóng Hút thuốc lá rất hại cho sức khỏe của chính bản thân người hút mà còn ảnh hưởng tới những người xung quanh. Viện Da Liễu Hoa Kỳ AAD cho biết khi hút thuốc lá nhiều sẽ làm da bạn trở nên xấu xí và mau già đi. Cơ quan Sức khỏe Quốc gia của Anh NHS cũng cho biết những người hút thuốc là có lượng oxy ít hơn những người không hút thuốc lá. Khi đó làn da của những người hút thuốc lá sẽ thiếu dưỡng chất, và nhanh chóng già đi là điều dễ hiểu.

Ngoài ra hút thuốc là còn ảnh hưởng tới các bệnh về tim, phổi, vàng răng,… Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí BMJ cho biết mỗi điếu thuốc lá lấy đi 11 phút trong cuộc sống của bạn.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post