Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Hút thuốc lá điện tử có độc hơn thuốc lá truyền thống

Hút thuốc lá điện tử có độc hơn thuốc lá truyền thống

Hút vape (một loại thuốc lá điện tử) có thể tăng nguy cơ ung thư vì nó dẫn đến phá hủy ADN, mặc dù có chứa ít chất gây ung thư hơn thuốc lá truyền thống.

Thuốc lá điện tử có khả năng gây ung thư

Nghiên cứu đăng trên Kỷ yếu Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ không so sánh nguy cơ gây ung thư của thuốc lá điện tử và thuốc lá truyền thống.

Tuy nhiên, trong các nghiên cứu thực hiện trên chuột thí nghiệm, những con chuột bị phơi nhiễm với khói thuốc lá điện tử có mức độ phá hủy ADN ở tim, phổi và bàng quang lớn hơn nhiều so với những con chuột được hít không khí đã lọc.

Những tế bào bị phơi nhiễm này nhiều khả năng bị đột biến và trở thành tế bào ung thư hơn những tế bào được kiểm soát.

Người đứng đầu nghiên cứu, GS Moon-shong Tang của Viện Y học Môi trường ở Đại học New York cho biết: “Mặc dù khói thuốc lá điện tử có ít chất gây ung thư hơn khói thuốc lá truyền thống, những người hút thuốc lá điện tử vẫn có nguy cơ mắc ung thư phổi, bàng quang và các bệnh tim cao hơn những người không hút thuốc”.

Hiện nay ở Mỹ, khoảng 18 triệu người đang sử dụng thuốc lá điện tử. Ở Việt Nam vẫn chưa có con số chính xác về số người hút thuốc lá điện tử. Tuy nhiên có thể nói, đây là một trào lưu trong giới trẻ ở Việt Nam những năm gần đây.

thuoc-la-dien-tu-co-doc

Vape là tên gọi được đặt cho việc sử dụng vaporizer (thiết bị dùng để vape). Quá trình này bao gồm việc sử dụng nhiệt cao để tạo ra hơi nước từ thuốc dạng chất lỏng (e-liquid).

Cấu trúc của một thiết bị vape gồm: Vaporizer gồm các bộ phận nhỏ ghép lại với nhau, bao gồm:

– Thân máy: là thiết bị có chứa pin để cung cấp nhiệm vụ cung cấp nguồn điện lên đầu đốt và có thể được sạc thông qua cổng USB.

– Đầu đốt: là nơi chứa tinh dầu và có nhiệm vụ tiếp nhận nguồn tiện từ thân máy để làm nóng đầu đốt, sau đó sẽ làm bốc hơi tinh dầu.

– Tinh dầu: Hay còn được gọi là e-juice/e-liquid, là thành phần tạo vị để hút. Đây là dạng chất lỏng tạo nên từ nước và các thành phần khác, bao gồm Vegetable glycerin (VG), Propylene Glycol (PG), nicotine và hương liệu – như vậy vape có độc hại và gây nghiện.

Những thành phần này sẽ được chuyển thành dạng hơi nước dưới sự trợ đốt nóng của đầu đốt.

Theo bác sĩ Phạm Thị Hoàng Anh, Giám đốc Tổ chức Health Bridge Canada, một tổ chức rất tích cực trong phòng chống tác hại thuốc lá ở VN, bên cạnh mức độ độc hại do nicotin thì thuốc lá thông thường và các loại “thuốc lá kiểu mới” đều có thể gây độc do các thành phần phụ trợ, hóa chất dùng để xử lý, ngâm tẩm. Ở vape, đó là nhiều loại tinh dầu không rõ nguồn gốc.

Phương Pháp cai thuốc lá an toàn tại nhà

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị giúp người nghiện thuốc lá, thuốc lào cai nghiện thành công bằng phương pháp ĐÀO THẢI – LÀM SẠCH toàn bộ khoang miệng. Khi súc miệng sẽ làm thay đổi hoàn toàn mùi vị của khói thuốc, giúp bạn dễ dàng từ bỏ thuốc lá, khiến vị thuốc lá trở nên ngai ngái, cổ họng đắng và càng hút càng đắng nên cảm giác thèm hút của người nghiện bị dập tắt.

 

nuoc-suc-mieng-cai-thuoc-la-thanh-nghi

Được bào chế từ phương pháp gia truyền với thành phần 100% thảo dược thiên nhiên, đã qua kiểm định và chứng nhận của nhà nước nên đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ cũng như sự an toàn cho sức khỏe.

Ngoài công dụng cai thuốc lá còn chống hôi miệng, làm sạch miệng, ngăn ngừa viêm lợi, chống sâu răng, điều trị bệnh viêm họng…

Sử dụng nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị là biện pháp giúp cai thuốc lá an toàn tại nhà. Giúp cai thuốc lá (thuốc lào) dứt điểm, không tái nghiện lại về sau. Hiệu quả nhanh chóng không gây tác dụng phụ.

Sản phẩm nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị luôn đầu tư và nâng cao chất lượng, mẫu mã nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng tốt nhất, hài lòng nhất.

Chúng tôi đảm bảo sẽ giao hàng tận nơi, phát hàng thu tiền tận nhà miễn phí trên toàn quốc.

Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị tại đây.

Rate this post