Trang chủ / Tin tức khác / Hút thuốc lá có thể bị liệt dương

Hút thuốc lá có thể bị liệt dương

Chuyên gia y tế cảnh báo hút thuốc lá gây nhiều tác hại cho sức khoẻ, trong đó nam giới có thể bị liệt dương. vô sinh nếu thường xuyên hít khoảng 7.000 chất độc hại trong điếu thuốc lá.

Chiều 31-5, tại lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá, ông Kidong Park, Trưởng đại diện của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam, cho biết mỗi năm có khoảng 40.000 ca tử vong ở Việt Nam, 30% do các bệnh tim mạch, 20% do đột quỵ là vì sử dụng thuốc lá hoặc tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá.

Hiện, Việt Nam nằm trong số 15 nước có giá bán thuốc lá thấp nhất thế giới khiến thuốc lá càng dễ dàng tiếp cận với người dân.

Tuy nhiên, theo chuyên gia của WHO, nhận thức về tác hại của thuốc lá với bệnh tim mạch tại Việt Nam (69%) hiện tương đối thấp so với các nước trong khu vực như: Campuchia (97%) và Philippines (85%). Do đó, năm nay, WHO lựa chọn chủ đề “Thuốc lá và bệnh tim mạch”. Thông qua chủ đề này, WHO muốn thông tin tới cộng đồng mối liên hệ giữa việc sử dụng thuốc lá và các bệnh tim mạch. Đó là sử dụng thuốc lá là nguyên nhân chính gây bệnh tim mạch với 30% tỉ lệ tử vong do bệnh tim mạch có nguyên nhân từ hút thuốc, 12% tỉ lệ tử vong do bệnh tim mạch có nguyên nhân từ việc hút thuốc và hút thuốc thụ động, 20-30% tỉ lệ tử vong do đột quỵ có nguyên nhân từ việc hút thuốc thụ động.

hut-thuoc-la-gay-liet-duong

Cũng theo ông Kidong Park, các nghiên cứu về mối liên quan giữa bệnh tật với thuốc lá cũng cho thấy thói quen hút thuốc lá là nguyên nhân gây rối loạn tình dục và liệt dương ở nam giới.

Trước đó, sáng cùng ngày 31-5, tại một hội thảo về tác hại của thuốc lá, các chuyên gia hô hấp của Bệnh viện Bạch Mai cũng cảnh báo việc hút thuốc lá có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới. Cùng đó, những người hút thuốc có nguy cơ bị liệt dương cao gấp 2 lần so với nhóm không hút. Nguyên nhân là những chất độc trong thuốc lá gây xơ vữa động mạch ở dương vật, làm giảm tưới máu, từ đó gây bệnh liệt dương do mạch máu. Bên cạnh đó, thuốc lá còn làm giảm số lượng tinh trùng vì các chất chuyển hóa chính của khói thuốc được tìm thấy trong tinh dịch đã kìm hãm hệ thống enzim choline acetyntransferase, một loại enzim cần thiết để tinh trùng có thể hoạt động được.

Thậm chí, đối với người hút thuốc lá thụ động cũng gây ra rất nhiều tác hại đối với sức khỏe sinh sản, làm giảm khả năng tình dục, tăng nguy cơ vô sinh. Theo WHO, tỉ lệ sinh con ở phụ nữ hút thuốc lá thấp hơn khoảng 30% so với người không hút. Trong trường hợp thai phụ hút thuốc làm tăng nguy cơ sẩy thai, đẻ non, giảm cân nặng trẻ sơ sinh, hạn chế hiệu quả điều trị vô sinh, gây mãn kinh sớm.

Phương Pháp cai thuốc lá hiệu quả từ nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị được sản xuất từ phương thuốc bí truyền dân gian của đồng bào dân tộc miền núi, lương y Thanh Nghị may mắn được truyền thụ và phát triển thành sản phẩm nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị ngày nay. Là sản phẩm dạng nước, dùng để súc miệng có tác dụng cai thuốc lá sau năm ngày sử dụng, có hiệu quả đặc biệt, cai dứt điểm không tái đi tái lại và không có tác dụng phụ.

Đặc biệt được bào chế từ 100% thành phần là thảo dược thiên nhiên như kim ngân hoa, cam thảo, bồ công anh, đại hồi…Ngoài công dụng giúp cai thuốc lá hiệu quả, còn giúp giảm ho, tiêu đờm, giảm đau răng, hôi miệng, điều trị viêm họng…

mau-moi-nuoc-suc-mieng-cai-thuoc-la-thanh-nghi

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị được Hội Đông y huyện Cưmgar ĐakLak và Viện y học cổ truyền ĐakLak đánh giá cao về hiệu quả cai nghiện với những bệnh nhân nghiện thuốc lâu năm và không có dấu hiệu gây hại đến sức khỏe con người. Ngoài ra sản phẩm còn đạt một số giải thưởng trong nước như: “Thương hiệu chăm sóc sức khỏe chất lượng vàng”; “Top 10 sản phẩm thân thiện có lợi cho người tiêu dùng”.

Sản phẩm nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị luôn đầu tư và nâng cao chất lượng, mẫu mã nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng tốt nhất, hài lòng nhất.

Chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn miễn phí trên toàn quốc, đảm bảo sẽ giao hàng tận nơi, phát hàng thu tiền tận nhà.

Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị tại đây.

Rate this post