Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Hút thuốc ảnh hưởng tiêu cực đến xương

Hút thuốc ảnh hưởng tiêu cực đến xương

Trẻ con hút thuốc lá có nguy cơ phát triển mật độ xương thấp – một tình trạng có thể dẫn tới nguy cơ bị loãng xương, theo boldsky.

Ông Raju Vaishya, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình cấp cao tại các bệnh viện Indraprastha Apollo (Ấn Độ), cho biết: “Hút thuốc có ảnh hưởng tiêu cực đến xương, gây ra tình trạng mất xương và dẫn đến chứng loãng xương sớm khi người trẻ hút thuốc”.

Hút thuốc như một thói quen thường bắt đầu ở trường trung học hoặc đại học, khi xương vẫn đang phát triển. Nó cũng can thiệp vào sự hấp thu canxi và vitamin D trong cơ thể. Ngoài ra, trong trường hợp thương tích xương, một người hút thuốc có nhiều khả năng có thời gian hồi phục lâu hơn và nguy cơ biến chứng cao hơn, các bác sĩ lưu ý.

hut-thuoc-anh-huong-tieu-cuc-den-xuong
“Hút thuốc trong những năm xây dựng xương làm cho bạn có nguy cơ bị loãng xương ở giai đoạn sau. Hút thuốc sau 30 tuổi sẽ tăng tốc độ mất xương nhanh gấp đôi”, Vaishya nói thêm.

Theo báo cáo của Tổ chức khảo sát hút thuốc ở người lớn toàn cầu – The Global Adult Tobacco Survey (GATS), việc hút thuốc giết chết trên một triệu người ở Ấn Độ hằng năm. Gánh nặng kinh tế của việc tiêu thụ thuốc lá là khoảng 104.500 crore Rs một năm. Trong một nghiên cứu, được xuất bản gần đây trên tạp chí Annals of the American Thoracic Society, hút thuốc là một yếu tố nguy cơ độc lập cho mật độ xương thấp ở cả nam và nữ.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post