Trang chủ / Tin tức khác / Đầu thuốc lá: Một trong những thiết kế độc hại nhất lịch sử

Đầu thuốc lá: Một trong những thiết kế độc hại nhất lịch sử

Trong những năm 1960, đầu lọc thuốc lá bắt đầu xuất hiện và được giới thiệu là giúp thuốc lá an toàn hơn. Tuy nhiên, thực tế chứng minh chúng gây hại không chỉ cho người hút thuốc lá mà còn phá hủy cả môi trường.

Ngành công nghiệp thuốc lá quảng bá rằng những đầu lọc này sẽ lọc bớt hắc ín (Tar) và nhiều chất độc hại khác trong thuốc lá cũng như ngăn không cho các mảnh hay tàn thuốc lá xâm nhập vào phổi người hút. Tuy nhiên không phải vậy. Đầu lọc này chẳng lọc được chất độc hại nào từ thuốc lá. Thuốc lá có đầu lọc vẫn nguy hiểm như khi không có đầu lọc.

dau-thuoc-la-mọt-trong-nhũng-thiet-ke-dọc-hại-nhat-lịch-su

Tuy vậy, nhiều người hút thuốc lá vẫn tin là họ được an toàn hơn khi hút thuốc lá có đầu lọc. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến họ hút nhiều hơn.

Bên cạnh đó, đầu lọc thuốc lá cũng trở thành một vấn đề nhức nhối đối với môi trường bởi nó đang là một trong những loại rác thải chiếm phần lớn trong rác thải ở nhiều nơi.

Ví dụ, tại Australia, đầu thuốc lá luôn là một trong những rác thải bị bắt gặp nhiều nhất trong các chiến dịch vệ sinh môi trường quốc gia. Ước tính mỗi năm có tới 7 tỷ đầu thuốc lá bị xả ra môi trường ở Australia. Chúng có hại cho môi trường bởi chứa nhựa và không phân hủy sinh học .

Ô nhiễm môi trường đô thị, biển, sông ngòi và bãi biển đều có ‘phần’ của các đầu lọc thuốc lá.

Năm 2011, tạp chí chống thuốc lá BMJ cho hay, kim loại nặng trong nhiều đầu thuốc lá có hại cho môi trường biển. Các nhà nghiên cứu cho hay, hai đầu lọc thuốc lá cũng có đủ lượng kim loại nặng để giết chết một con cá trong phòng thí nghiệm.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post