Trang chủ / Tin tức khác / Thuốc lá gây hại gấp nhiều lần với người hít phải khói thuốc

Thuốc lá gây hại gấp nhiều lần với người hít phải khói thuốc

Vợ tôi mới sinh em bé. Tôi lại nghiện thuốc lá nặng. Nghe nói người ngửi nhiều khói thuốc lá cũng bị mắc bệnh, nhất là trẻ nhỏ có phải không thưa bác sĩ?
(Anh Trần Văn Nhung, Thanh Oai, Hà Nội)

Hút thuốc lá gây hại trẻ em và người hít khói

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong khói thuốc lá chứa hơn 7.000 chất hóa học, trong đó có 69 chất gây ung thư, dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm khác nhau như ung thư phổi, bệnh tim mạch, phổi tắc nghẽn, vô sinh… Khói tỏa ra từ đầu khói thuốc đang cháy độc hại hơn khói thuốc do người hút thở ra vì nó chứa nhiều chất độc hại gấp 21 lần.

thuoc-la-gay-hai-gap-nhieu-lan-voi-nguoi-hit-phai-khoi-thuoc

Những người không hút thuốc lá nhưng hít phải khói thuốc của người khác được gọi là hút thuốc thụ động. Người hít phải khói thuốc lá cũng có thể bị mắc các bệnh giống những người hút thuốc như ung thư phổi, bệnh đường hô hấp và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Cụ thể, người không hút thuốc nhưng thường xuyên hít phải khói thuốc thì nguy cơ bị ung thư phổi cao hơn 26% so với người không hít phải khói thuốc có nguy hại sau khi quan hệ tình dục xong hút thuốc.

Người mẹ hút thuốc lá hoặc hít phải khói thuốc lá nhiều trong thời gian mang thai dễ bị sảy thai, con sinh ra thường thiếu cân, kém thông minh. Trẻ em hít phải khói thuốc dễ mắc bệnh đường hô hấp và viêm tai giữa (với trẻ sơ sinh thậm chí có thể bị chết đột ngột)…

Vì sức khỏe của chính mình và gia đình mình, những người nghiện thuốc lá nên bỏ thuốc, bắt đầu từ việc không hút thuốc trong nhà hoặc nơi đông người.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post