Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Bạn mất bao nhiêu năm tuổi thọ khi hút thuốc lá

Bạn mất bao nhiêu năm tuổi thọ khi hút thuốc lá

Không ít người hút thuốc cho rằng hút thuốc không chết được ngay, hút thuốc là một cái gì đó vô hại… cho đến khi họ phải chịu những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí giảm đi 10 năm tuổi thọ.

Bạn nên nhớ, hút thuốc lá bao gồm tiêu thụ một số lượng lớn các chất độc hại, gây rất nhiều ảnh hưởng đến các cơ quan của cơ thể. Về lâu dài, chúng có thể gây bệnh nghiêm trọng như ung thư. Ngoài làm giảm tuổi thọ, hút thuốc lá là một trong những khiếm khuyết gây ra hầu hết các trường hợp tử vong trên toàn thế giới.

Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra, việc hút thuốc lá làm rút ngắn cuộc sống của người hút và cũng có thể đặt một dấu chấm hết nhanh chóng cho tuổi trẻ của họ. Trong nghiên cứu gần đây, người ta thấy rằng, hút thuốc có thể làm giảm tới 10 năm tuổi thọ và gây tổn thương nhiều cơ quan, thêm vào đó nó góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa của da và cơ thể.

ban-mat-bao-nhieu-nam-tuoi-tho-khi-hut-thuoc-la

Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới, 6 triệu người chết mỗi năm do các bệnh liên quan đến thuốc lá, trong đó có 5 triệu người hút thuốc chủ động và 1 triệu người hút thuốc thụ động. Theo WHO, thuốc là là nguyên nhân chính gây ra các ca tử vong trên toàn thế giới và nó cũng là nguyên nhân hàng đầu có thể ngăn ngừa cái chết. Số người chết vì thuốc lá nhiều hơn tổng số người chết vì HIV⁄AIDS, lao phổi và sốt rét cộng lại.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn hút thuốc?

Hút thuốc làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim, đột quỵ, bệnh khí thũng, hoặc bệnh phổi tắc nghẽn thường gặp như viêm phế quản, ung thư phổi, thực quản, tụy tạng và da.

Trong một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học Mỹ, Canada và Anh, để xác định chính xác những nguy hiểm của việc hút thuốc và những lợi ích của bỏ hút thuốc, đã xác định, một người nghiện thuốc có thể mất đến 10 năm của cuộc sống. Nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí Y học New England.

Để thực hiện nghiên cứu này, các nhà khoa học thu thập dữ liệu của hơn 217.000 người trưởng thành tại Mỹ từ năm 1997 đến năm 2004. Trong số những dữ liệu này, họ đã phát hiện ra rằng tỷ lệ tử vong của một người hút thuốc là cao hơn 3 lần so với người không hút thuốc.

Phần lớn các trường hợp tử vong do các bệnh liên quan trực tiếp đến hút thuốc. Nghiên cứu cũng xác định rằng những người không hút thuốc có khả năng sống đến 80 tuổi là gấp đôi so với những người hút thuốc. Hút thuốc không chỉ ảnh hưởng đến người già, mà cũng gây ảnh hưởng đến những người có độ tuổi trung niên.

Một tín hiệu mừng mà nghiên cứu chỉ ra đó là những người đã ngừng hút thuốc trong thời gian theo dõi, có thể kéo dài được 10 năm tuổi thọ. Thật vậy, những người bỏ hút thuốc từ 25 đến 34 tuổi, từ 35 đến 44 tuổi và từ 45 đến 54 tuổi tương ứng với việc sống thêm được mười, chín và sáu năm tuổi thọ.

Làm sao để bỏ thuốc lá

Hút thuốc lá là một thói quen rất khó để bỏ, nhưng nó không phải là không thể. Bằng cách ngừng hút thuốc, nhiều người có thể bị lo âu, hay hội chứng cai, khiến họ nghĩ rằng không thể tưởng tượng được nếu không hút thuốc.

Tuy nhiên, với ý chí và tinh thần tích cực, bạn có thể bỏ hút thuốc lá mà không cần phải cố gắng nhiều lần. Nếu bạn đang thúc đẩy để ngừng hút thuốc, hãy lưu ý những điều sau đây:

Ngừng hút thuốc một lần: Có lẽ đây là phương pháp khó khăn nhất để áp dụng, nhưng nó là hiệu quả nhất. Ngừng hút thuốc đột ngột sẽ cho kết quả tuyệt vời, và trực tiếp ngăn chặn các tác động tiêu cực của việc hút thuốc.

Ngừng hút thuốc lá từ từ nếu bạn không cảm thấy có thể bỏ hút thuốc lá qua đêm, cố gắng giảm dần lượng thuốc lá bạn hút thuốc mỗi ngày, cho đến khi không còn khói thuốc ở tất cả mọi nơi.

Ngừng sử dụng các sản phẩm thay thế nicotine: Phương pháp thay thế nicotine là một loạt các sản phẩm thay thế nicotine trong thuốc lá. Những sản phẩm này có thể được thay thế bằng nhai kẹo cao su, hoặc thuốc xịt mũi. Đây là một phương pháp tuyệt vời để bỏ hút thuốc lá.

Dừng thông qua châm cứu: Kỹ thuật truyền thống này, xuất phát từ y học Trung Quốc, có thể giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn. Nó giúp bạn thư giãn và có thể là một trợ giúp tuyệt vời cho những người muốn bỏ hút thuốc lá.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post