Trang chủ / Tin tức khác / Vì sao thuốc lá lại nguy hiểm hơn cả đại dịch AIDS và tai nạn giao thông?

Vì sao thuốc lá lại nguy hiểm hơn cả đại dịch AIDS và tai nạn giao thông?

Mỗi khi nhắc đến tai nạn giao thông kinh hoàng hoặc cái chết thảm khốc do căn bệnh AIDS , tất thảy mọi người đều cảm thấy rùng mình khiếp sợ. Tuy nhiên, thuốc lá thứ mà chúng ta dùng hằng ngày như một thói quen không thể thiếu lại chẳng ai ngờ tới là nó nguy hiểm biết nhường nào.

Ở Việt Nam, khói thuốc đã cướp đi mạng sống của 40.000 người mỗi năm và sẽ tăng lên 70.000 vào năm 2030. Con số này bằng với số người tử vong vì AIDS trong suốt hơn 20 năm qua. Và gấp mấy lần số ca chết do tai nạn giao thông. Chỉ nói như thế là đủ hiểu sức tàn phá khủng khiếp của thuốc lá ghê sợ đến mức nào.

Thành phần cực độc hại trong thuốc lá

Thuốc lá mà chúng ta đang sử dụng hàng ngày là tổng hợp của 7000 chất chứ không phải 4000 như báo chí đã đưa tin trước đó. Trong số ấy, có đến 70 chất độc gây ra 25 loại bệnh ung thư cướp đi mạng sống của con người.

Vì sao thuốc lá lại nguy hiểm hơn cả đại dịch AIDS và tai nạn giao thông?

Hãy đọc bảng bên dưới để thấy được các thành phần nguy hiểm có trong thuốc lá:

+ Chất gây nghiện Nicotine: Nguyên nhân chính dẫn đến 95% các ca ung thư phổi.

+ Axeton: Chất tẩy nhũ sơn móng tay

+ DDT/Dieldrin (trong thuốc trừ sâu),

+ Amoniac (chất tẩy sàn nhà, bồn vệ sinh),

+ Toluene (dung môi dùng trong công nghiệp)

+ Methanol formaldehyde (chất để ướp xác chết)

+ CO (khí thải ô tô)

+ Chất hắc ín (Tar)

+ Benzen, Formaldehyde, Hydro cyanua và rất rất nhiều hóa chất độc hại khác.

Bằng đấy thứ đã đủ để chúng ta thấy được sự nguy hiểm ghê rợn của thuốc lá. Khi bạn hút thuốc, bạn đang trực tiếp đưa chúng vào cơ thể tạo cơ hội cho khói thuốc tàn phá sức khỏe của mình. Hành động đó cũng đồng nghĩa với việc “mất tiền mua bệnh vào người”. Nguy cơ thuốc lá sẽ cướp đi 20 năm tuổi thọ của bạn là điều tất yếu nếu cứ tiếp tục thói quen này hằng ngày.

vi-sao-thuoc-la-lai-nguy-hiem-hon-ca-dai-dich-aids-va-tai-nan-giao-thong

Tại sao mọi người lại thờ ơ với tác hại của thuốc lá?

Đây chính là điểm mấu chốt khiến thuốc lá dù độc hại nhưng vẫn được cả chục triệu người Việt Nam vô tư dùng hàng ngày. Không gây ra cái chết đột ngột ngay lúc đó như tai nạn giao thông hoặc bàng hoàng như đại dịch HIV. Thuốc lá gây ra cái chết từ từ và đau đớn bằng cách thẩm thấu dần vào cơ thể sau một thời gian dài sử dụng.

Vì sao thuốc lá lại nguy hiểm hơn cả đại dịch AIDS và tai nạn giao thông?

Tác động của thuốc lá đến sức khỏe con người ban đầu vẫn còn rất mơ hồ và khó nhận biết. Người hút chỉ cảm nhận được rõ rệt cái đau đớn của bệnh tật khi đã đến giai đoạn cuối. Đến lúc đó mới hối hận thì đã muộn màng. Bệnh viện Bạch Mai hàng năm cũng phải tiếp nhận hàng ngàn bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối. Điều đặc biệt là họ không hề hay biết căn bệnh ung thư của họ là do thói quen hút thuốc lá từ thời trai trẻ.

Là những người hiện đại và có văn hóa, các bạn hãy tìm hiểu sản phẩm mà mình đang sử dụng trước khi nó trở thành thói quen khó bỏ. Đừng để thuốc lá hủy hoại tương lai của bạn và sức khỏe của người thân.

Sức tàn phá khủng khiếp của khói thuốc còn hơn đại dịch AIDS và tai nạn giao thông.

Tai nạn giao thông cũng là một vấn đề bức xúc và bất cập ở Việt Nam. Mỗi khi nhắc đến những vụ tai nạn thương tâm nào đó, ai nấy đều phải rùng mình khiếp sợ. Tuy nhiên, mọi người lại hững hờ khi khói thuốc lá xuất hiện khắp nơi trong khi số ca tử vong vì tai nạn giao thông hằng năm chỉ bằng 1/4 số người chết vì thuốc lá. Giám đốc văn phòng phòng Heathbridge Canada-tổ chức phi chính phủ, hoạt động ở lĩnh vực sức khỏe và phòng chống thuốc lá cho hay.

Để mọi người có thể nhìn được bằng mắt thường tác động của thuốc lá đến lá phổi con người, những nhà nghiên cứu đã làm một thí nghiệm.

Khi đốt 150 điếu thuốc thì nước trong bình chứa chuyển sang màu vàng.

Đốt 380 điếu nước đã chuyển sang màu đen cafe
Đốt hết 400 điếu thì nước đen kịt như nước cống.
Vì sao thuốc lá lại nguy hiểm hơn cả đại dịch AIDS và tai nạn giao thông? 3
Chất còn đọng lại trên lá phối chính là nhựa thuốc, dính nhầy và tương đương với khoảng 7,2g cho 400 điếu.

Các nhà chuyên môn vẫn đang tích cực nghiên cứu để tim ra phương pháp hiệu quả cải thiện tình hình này. Tuy nhiên, ý thức tự bảo vệ sức khỏe của mình và người thân vẫn là tốt nhất.

Đừng để thuốc lá giết chết bạn và người thân!

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post