Trang chủ / Tin tức khác / Tử vong do thuốc lá cao gấp 4 lần tai nạn giao thông

Tử vong do thuốc lá cao gấp 4 lần tai nạn giao thông

Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31-5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các bộ, ngành và người dân tham gia tích cực vào hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá, tham gia vận động và ủng hộ việc Quốc hội sớm thông qua Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá tại kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIII.

tu-vong-do-thuoc-la-cao-gap-4-lan-tai-nan-giao-thong

Dịp này, Phó Thủ tướng đã phát đi thông điệp “Hãy vì một thế hệ thanh niên Việt Nam không hút thuốc lá” và mong muốn những cán bộ Đoàn sẽ đi tiên phong thực hiện thông điệp này.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, mỗi năm nước ta có khoảng 40.000 người tử vong vì liên quan đến thuốc lá, gần gấp 4 lần tỷ lệ tử vong vì tai nạn giao thông và gần gấp 2 lần tỷ lệ tử vong của các bệnh liên quan đến lao, phổi. Tỷ lệ nam thanh thiếu niên hút thuốc lá ở Việt Nam ngày càng trẻ hóa. Họ bắt đầu hút thuốc ở độ tuổi trung bình là 19 và khoảng 43% người hút thuốc hiện nay nằm trong độ tuổi từ 15-45.

Đại diện WHO cho biết, hàng năm trên thế giới có 6 triệu người chết do hút thuốc lá chủ động và khoảng 600.000 người chết do hút thuốc lá thụ động, trong đó 80% là từ các nước có mức thu nhập thấp và trung bình.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post