Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Thường xuyên hút thuốc lá sẽ ảnh hưởng thế nào đến hệ sinh sản?

Thường xuyên hút thuốc lá sẽ ảnh hưởng thế nào đến hệ sinh sản?

Hút thuốc lá không chỉ gây hại sức khỏe mà còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng tinh trùng ở nam giới cũng như khả năng thụ thai ở phụ nữ.
Khói thuốc chứa hơn 7.000 chất hóa học và khoảng 69 chất gây ung thư. Hút thuốc lá sẽ làm ‘xuất hiện’ những căn bệnh nguy hiểm
Cho dù bạn là người hút thuốc hay bị phơi nhiễm khói thuốc thụ động thì các nguy cơ này cũng đều có thể xảy ra ở mức độ như nhau.

Nam giới hút thuốc lá bị suy giảm tinh trùng

Một số chất trong thuốc lá như cotinine, trans 3 hydroxycotinin sẽ làm giảm khả năng di chuyển của tinh trùng, khiến tinh binh bị dị dạng, hay nghiêm trọng hơn là gây liệt dương, chảy máu dương vật… So với những người không hút thuốc lá, nam giới hút thuốc sẽ có nồng độ testosterone thấp hơn (loại hormone cần thiết cho việc sản xuất tinh trùng), đồng thời sẽ bị tăng nồng độ hormone kích thích nang (hormone nữ hoá).

thuong-xuyen-hut-thuoc-la-se-anh-huong-the-nao-den-he-sinh-san

Không chỉ làm giảm khả năng sản xuất, khói thuốc lá còn làm giảm số lượng cũng như chất lượng của tinh trùng, khiến nam giới dễ bị vô sinh, hiếm muộn hơn. Những nam giới hút trên hai điếu thuốc lá mỗi ngày sẽ làm tinh trùng bị biến đổi hình dạng, bị dị dạng. Sau này cho dù có thụ thai thành công thì tỉ lệ sảy thai, dị tật bẩm sinh cũng sẽ rất cao.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, những người hút thuốc có nguy cơ bị liệt dương cao gấp 2 lần, so với người không hút. Theo thống kê, có khoảng 82-97% nam giới bị liệt dương do mạch máu là những người hút thuốc. Ngoài ra, việc thường xuyên hút thuốc lá còn khiến nam giới bị liệt dương do co mạch, bị co thắt động mạch dương vật cấp.

Bên cạnh đó, hút thuốc còn có thể gây ung thư bàng quang. Tuy chưa thể chắc chắn được khói thuốc lá gây ung thư tiền liệt tuyến, nhưng trong một số nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, những người bị ung thư tiền liệt tuyến mà hút thuốc thì sự xâm nhập và di căn của bệnh sẽ tăng lên rất nhiều.

Khói thuốc lá khiến phụ nữ khó thụ thai

Không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nam giới, khói thuốc còn làm giảm khả năng thụ thai thành công ở phụ nữ. Cụ thể, những người thường xuyên hút thuốc lá hoặc hít phải khói thuốc thụ động sẽ có chu kì kinh nguyệt ngắn lại, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Nghiên cứu cho thấy, so với người không hút thuốc, những phụ nữ hút trên một bao thuốc mỗi ngày sẽ bị vô sinh nguyên phát cao hơn 1,4 lần.

Nhiều nghiên cứu khác cũng cho thấy, phụ nữ hút thuốc có khả năng mang thai chỉ bằng từ 50 – 89% so với phụ nữ không hút thuốc. Và khói thuốc là yếu tố làm tăng tình trạng mang thai ngoài tử cung từ 1,3 đến 2,5 lần, gây đẻ non hoặc thai chết lưu từ 1,4 đến 2,4 lần so với người không hút. Không những vậy, mẹ hút thuốc còn làm giảm 20-30% cân nặng của trẻ sơ sinh.

Trường hợp phụ nữ hút thuốc quá nhiều còn có thể dẫn tới tình trạng xảy thai tự phát. Vì khói thuốc sẽ làm rối loạn chức năng của vòi trứng, gia tăng mức độ và làm thay đổi cấu trúc hormone. Từ đó khiến phôi thai vào trong tử cung sớm hơn bình thường, khiến thai dễ hỏng vì chưa bám chặt vào tử cung. Không những vậy, nguy cơ mang thai dị dạng ở người hút thuốc sẽ cao hơn từ 2,2 tới 4 lần so với người không hút thuốc.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post