Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Thuốc lá gây tổn hại ADN của tinh trùng

Thuốc lá gây tổn hại ADN của tinh trùng

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra tác hại của hút thuốc đối với khả năng sinh sản của nam giới, đó là tinh trùng của nam giới hút thuốc có mức độ tổn thương ADN lớn hơn so với ở người không hút thuốc.

Hiện vô sinh nam chiếm khoảng 30-50% tổng số các trường hợp vô sinh và nam giới bị vô sinh thường có mức độ tổn thương cao của ADN tinh trùng. Nghiên cứu được tiến hành trên 20 nam giới không hút thuốc và 20 nam giới hút thuốc. Các tác giả đã đánh giá protein trong tinh trùng của những người tham gia.

thuoc-la-gay-ton-hai-adn-cua-tinh-trung

Phân tích những protein này cho thấy, hút thuốc lá có thể thúc đẩy một phản ứng viêm trong đường sinh dục nam. Điều đặc biệt cần lưu ý là, phân mảnh ADN của tinh trùng đã tăng. Đây là một hiệu ứng mà tinh trùng có ADN bị thay đổi có thể dẫn đến các rối loạn sức khỏe ở đứa con.

Nhà nghiên cứu chính Ricardo Pimenta Bertolla từ Đại học Liên bang Sao Paulo (Brazil) cho biết, ngày càng có nhiều nghiên cứu chứng minh tác hại của hút thuốc đối với khả năng sinh sản của nam giới. Kết quả này đã chỉ ra hướng thay đổi tinh dịch quan trọng: Tinh dịch của người hút thuốc có tính kháng viêm, liên quan đến giảm khả năng tinh trùng có thể thụ tinh và tạo ra một thai kỳ khỏe mạnh.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post