Trang chủ / Tin tức khác / NHỮNG SÁT THỦ ÂM THẦM PHÁ HỦY GAN TỪNG NGÀY ÍT AI NGỜ TỚI

NHỮNG SÁT THỦ ÂM THẦM PHÁ HỦY GAN TỪNG NGÀY ÍT AI NGỜ TỚI

Khi hút thuốc lá quá nhiều hoặc ở trong môi trường hít phải khói thuốc lá sẽ làm tăng nguy cơ ung thư gan và xơ gan. Hút thuốc đẩy nhanh việc sản xuất các cytokine – hóa chất gây viêm và tổn thương tế bào gan.

Bên cạnh việc uống rượu bia hay quá làm dụng thuốc thì bạn sẽ càng không thể ngờ rằng những “thủ phạm” dưới đây lại lặng lẽ phá hủy Gan của bạn từng ngày.

Gan là cơ quan nội tạng lớn nhất của cơ thể người. Là lá chắn quan trọng ngăn ngừa các chất độc xâm nhập vào cơ thể qua đường tiêu hóa, đồng thời bài trừ một số chất cặn bã sau chuyển hóa trong cơ thể tạo ra. Quan trọng là vậy, thế nhưng hầu như mọi người lại không hiểu được tầm quan trọng của bộ phận này.

Để bảo vệ lá Gan đầu tiên hãy tiêu diệt những thủ phạm âm thầm phá hủy Gan từng ngày này:

Đồ ăn ngọt

Khi bạn nạp vào cơ thể đồ ăn có quá nhiều lượng đường không những có hại cho răng miệng mà trực tiếp ảnh hưởng đến hoạt động của lá Gan. Lúc này, cường độ Gan hoạt động nhiều hơn, cơ thể sẽ chuyển hóa đường này thành chất béo, và lâu dần gây ra sự tích tụ mỡ và dĩ nhiên bạn sẽ không tránh khỏi hiện tượng Gan nhiễm mỡ. Điều này thật sự nguy hiểm.

Một số nghiên cứu phát hiện việc ăn uống quá nhiều đồ ngọt có thể gây hại cho cơ thể tương đương với việc uống rượu bia, ngay cả khi bạn không bị thừa cân.

nhung-sat-thu-am-tham-pha-huy-gan-tung-ngay-it-ai-ngo-toi

Uống nhiều rượu bia

Đây là một trong những tác nhân hàng đầu làm giảm chức năng lá Gan. Các nghiên cứu chứng minh rằng, khoảng 10-15% số người nghiện rượu nặng sẽ phát triển chứng xơ gan.
Trong rượu bia có chứa chất cồn, chúng nhanh chóng được hấp thu vào máu, tuy nhiên để máu về tim thì phải được lọc toàn bộ bởi Gan. Vì vậy, gan được xem là nơi tập trung nồng độ cồn cao nhất. Gan thực hiện giải độc, biến đổi rượu thành CO2 và nước, thải ra ngoài qua nước tiểu và phổi. Nếu hiện tượng này diễn ra liên tục thì Gan sẽ hoạt động quá sức dẫn đến yếu dần đi và chuyển sang xơ Gan.

Khói thuốc lá viêm gan và xơ gan

Khi hút thuốc lá quá nhiều hoặc ở trong môi trường hít phải khói thuốc lá sẽ làm tăng nguy cơ ung thư gan và xơ gan. Hút thuốc đẩy nhanh việc sản xuất các cytokine – hóa chất gây viêm và tổn thương tế bào gan.

Đối với những người bị viêm gan B hoặc C, hút thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ ung thư biểu mô tế bào gan – một dạng của ung thư gan.

Căng thẳng mãn tính ảnh hưởng xấu đến chức năng gan

Nghiên cứu của Đại học Edinburgh được đăng trên tạp chí Gastroenterology chỉ ra mối liên quan giữa mức độ căng thẳng và nguy cơ tử vong do các bệnh lý về gan. Và một nghiên cứu từ Y học cổ truyền Trung Quốc cũng khẳng định sự liên quan giữa tâm và thân, nghĩa là hầu hết các bộ phận cơ thể người đều có liên quan đến cảm xúc. Vì thế, để cơ thể phát triển khỏe mạnh hãy giữ một thái độ tích cực, thoải mái hơn trong cuộc sống.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post