Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Ngưng hút thuốc lá ngừa ung thư thực quản

Ngưng hút thuốc lá ngừa ung thư thực quản

Hút thuốc lá được biết đến là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh ung thư thực quản, chính vì vậy trong các chương trình sức khỏe quốc gia các nhà tổ chức đều kêu gọi mọi người cần ngưng sử dụng thuốc để bảo vệ sức khỏe đồng thời giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh.

Được đánh giá là một căn bệnh nguy hiểm song triệu chứng lại âm thầm và diễn biến vô cùng phức tạp nên việc phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu khá khó khăn. Theo các chuyên gia triệu chứng điển hình nhất cảnh báo nguy cơ mắc bệnh đó là nuốt vướng, nghẹn, đau. Về tác nhân gây ra căn bệnh này còn là chủ đề cần tìm hiểu. Tuy nhiên các nhà khoa học cho rằng lối sống chưa lành mạnh, đặc biệt là hút thuốc và uống bia rượu là nhân tố chính gây ra căn bệnh này.

Mặc dù được biết đến là căn bệnh có thể gặp ở mọi người và mọi lứa tuổi khác nhau tuy nhiên theo thống kê thì nam giới, người cao tuổi được đánh giá nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với người trẻ cũng như phụ nữ. Những lý do để giải thích cho sự khác biệt này đó là thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia, nhai trầu, vệ sinh khoang miệng kém…

Ngưng hút thuốc lá ngừa ung thư thực quản

Đối với phương pháp chữa trị căn bệnh này đó là phẫu thuật, xạ trị, hóa trị. Sau khi chẩn đoán bệnh ung thư thực quản căn cứ vào vị trí, giai đoạn, tính chất, sức khỏe của bệnh nhân các bác sỹ sẽ đưa ra phương pháp chữa trị sao cho phù hợp nhất. Đối với việc chữa trị căn bệnh này bằng phương pháp phẫu thuật các bác sỹ cần phải tiến hành cắt bỏ một phần thực quản sau đó nối liền ống thực quản trên với phần dạ dày để tiếp tục duy trì ống tiêu hóa trên. Tuy nhiên phương pháp này sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu khối u được phát hiện tại hầu họng hay ở phần giữa của họng. Phương pháp hóa trị và xạ trị có thể được dùng bổ trợ trong chữa trị UT thực quản nhằm tiêu diệt những khối u còn xót lại hoặc thu nhỏ diện tích khối u trước khi phẫu thuật. Đối với những bệnh nhân ở giai đoạn cuối 2 phương pháp này có thể được chỉ định dùng độc lập để kéo dài sự sống cũng như kiểm soát mức độ xâm lấn của khối u sang các mô xung quanh cũng như đến các bộ phận khác trong cơ thể.

Có những thói quen cần phải thay đổi

Trước những tác hại khôn lường của căn bệnh này gây ra các bác sỹ khuyến cáo mọi người nên thay đổi những thói quen vốn đã tồn tại khá lâu để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và bản thân. Một trong những thói quen cần phải thay đổi đó là “ngưng sử dụng thuốc lá”. Việc ngưng sử dụng thuốc lá không chỉ có ý nghĩa ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh UT thực quản mà còn giúp bạn ngừa được các bệnh về tim mạch, hô hấp, đặc biệt là những bệnh lý liên quan đến gan, phổi…

Đối với những bệnh nhân có dấu hiệu ung thư thực quản thì việc tuân thủ chỉ dẫn trên càng quan trọng hơn nữa. Bên cạnh đó người dân nên có ý thức hình thành thói quen khám sức khỏe định kỳ để theo dõi sức khỏe của bản thân cũng như phát hiện sớm và chữa trị bệnh ở giai đoạn đầu.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post