Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Hút thuốc lá hủy hoại làn da của chị em phụ nữ như thế nào?

Hút thuốc lá hủy hoại làn da của chị em phụ nữ như thế nào?

Không chỉ riêng cánh mày râu, rất nhiều chị em phụ nữ cũng thường xuyên sử dụng thuốc lá. Hút thuốc không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn hủy hoại làn da khiến chị em phụ nữ trở nên kém sắc hơn.

Thuốc lá tàn phá nhan sắc

Gây lão hóa da

Hút thuốc lá làm cho khuôn mặt xuất hiện những nếp nhăn,vết chân chim quanh mắt sớm hơn. Bởi vì các chất có trong thuốc lá khi đi vào cơ thể làm tổn thương mạch máu và giảm lượng collagen dưới da đồng thời gây ra những thay đổi trong sợi đàn hồi của da, nhiệt từ thuốc lá gây khô và mùi khó chịu cho da. Hơn nữa khói thuốc làm cho mạch máu dưới da hẹp lại, khí oxy không cung cấp đủ cho da khiến cho da bị lão hóa nhanh hơn và xuất hiện các nếp nhăn.

Mặt khác, thuốc lá có ảnh hưởng lớn đến các sắc tố nữ, do đó khi hút nhiều thuốc lá phụ nữ bị hiện tượng mãn kinh sớm hơn.

Gây hại cho răng

Nụ cười là phương tiện giao tiếp, là vẻ đẹp bên ngoài mà ai cũng quan tâm nhất là đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên việc hút thuốc lá có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến hàm răng và môi của bạn. Khói thuốc lá làm cho răng bạn xỉn màu hơn, môi bạn trở nên thâm hơn và kèm theo đó là mùi hôi khó chịu.

hut-thuoc-la-huy-hoai-lan-da-cua-chi-em-phu-nu-nhu-the-nao

Khó phục hồi vết thương

Khói thuốc lá chứa nhiều khí CO khi đi vào máu làm cản trở quá trình vận chuyển khí oxy đến các tế bào khắp cơ thể khiến cho các tế bào ở những nơi bị tổn thương không thể tái tạo nhanh được. Do đó các vết thương trên da cũng lâu khỏi hơn.

Hơn nữa, khói thuốc lá còn làm cho các vết sẹo bị lồi lên do các nguyên bào sợi bị dồn tụ quá nhiều ở mép vết thương.

Từ bỏ thuốc lá để trả lại làn da trắng sáng

Thuốc lá gây ảnh hưởng nặng nề đến làn da và nhan sắc cứ bạn vì thế cần có biện pháp để từ bỏ thuốc lá giúp làn da mịn màng trở lại. Việc cai thuốc lá không phải ngày một ngày hai, nó đòi hỏi người hút cần có lòng kiên trì và quyết tâm cao. Cố một số phương pháp bỏ thuốc lá cần phải kể đến như:

Nhai kẹo cao su: Việc nhai kẹo cao su giúp miệng luôn trong tình trạng hoạt động và quên đi cảm giác thèm thuốc
Ngậm gừng: theo nghiên cứu cho thấy ngậm một ít gừng trước khi hút thuốc lá khiến người hút k còn cảm nhận được mùi vị của thuốc nữa từ đó bỏ được thuốc lá.
Các sản phẩm cai thuốc lá: Sử dụng các sản phẩm cai thuốc như nước súc miệng cai thuốc lá, viên ngậm cai thuốc… cũng là biện pháp hiệu quả
Ngoài ra, bạn nên kết hợp với luyện tập thể dục thể thao và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để quá trình cai thuốc đc rút ngắn, giúp làn da trở mịn màng, trắng sáng trở lại.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post