Trang chủ / Tin tức khác / Phạt đến 1 triệu đồng nếu vứt mẩu và tàn thuốc lá bừa bãi

Phạt đến 1 triệu đồng nếu vứt mẩu và tàn thuốc lá bừa bãi

Đây là một trong những quy định tại Nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, có hiệu lực từ ngày 1/2/2017.

Theo quy định tại Nghị định 155/2016/NĐ-CP, Chính phủ quyết định tăng mức phạt đối với một loạt các hành vi vi phạm về vệ sinh nơi công cộng. Trong đó hành vi vứt, thải, bỏ đầu, mẩu và tàn thuốc lá không đúng nơi quy định tại khu chung cư, khu thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 500.000 – 1.000.000 đồng, gấp 10 lần mức phạt được quy định trước đây.

Tại điều 11 của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHTL), khoản 1, quy định rõ địa điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà và trong phạm vi khuôn viên, bao gồm: cơ sở y tế; cơ sở giáo dục; cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng, vui chơi, giải trí dành riêng cho trẻ em; cơ sở hoặc khu vực có nguy cơ cháy, nổ cao.

Và khoản 2 có quy định địa điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà bao gồm: nơi làm việc; trường cao đẳng, đại học, học viện; địa điểm công cộng, trừ các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này và khoản 1 Điều 12 của Luật này. Tại khoản 3 cũng quy định cấm hút thuốc lá hoàn toàn trên các phương tiện giao thông công cộng như ô tô, tàu bay, tàu điện.

phat-den-1-trieu-dong-neu-vut-mau-va-tan-thuoc-la-bua-bai

Hành vi hút thuốc lá tại các địa điểm kể trên sẽ có các mức phạt theo Điều 23 Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, việc hút thuốc lá nơi công cộng vẫn diễn ra phổ biến.

Chính vì thế, việc Chính phủ ban hành Nghị định mới lần này được coi là biện pháp mạnh tay, nhằm ngăn chặn hành vi thiếu ý thức của những người hút thuốc lá ở Việt Nam.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post