Trang chủ / Cách Cai Thuốc Lá / Thông tin Về “Bài Thuốc Cai Thuốc Lá Của Thầy Lang Nghị”

Thông tin Về “Bài Thuốc Cai Thuốc Lá Của Thầy Lang Nghị”

Thầy lang Nguyễn Thanh Nghị sinh năm 1962, sinh ra ở mảnh đất Nghệ An anh hùng nhưng còn nhiều đói khổ, chỉ có điều kiện học xong lớp 7, sau đó thầy đã rời gia đình, tự lập và bắt đầu tìm kiếm con đường cho riêng mình. Cuộc đời nhiều gian truân: có lúc thầy làm công nhân ở Hà Nội (1980-1982), sau đó thầy tham gia nghĩa vụ quân sự – đóng tại quân đoàn 2, rồi đi hợp tác lao động ở Liên Xô. Khi về Việt Nam vào 1992 Thầy cùng gia đình riêng của mình chuyển đến định cư ở tỉnh Đăk Lăk. Hiện nay thầy cùng gia đình đang ngụ tại xã Eatul- huyện CưM’Gar- tỉnh Đăk Lăk và miệt mài với bài thuốc cai thuốc lá của mình.

cai-thuoc-la

Thầy thuốc Nguyễn Thanh Nghị và sản phẩm nước súc miệng cai thuốc lá

Nói về bài thuốc, thầy kể rằng thầy bán nước súc miệng cai thuốc lá này đã hàng chục năm nay nhưng chưa mấy ai biết đến. Ban đầu thầy giới thiệu cho anh em, bạn bè, giúp họ cai, sau khi cai được họ lại giới thiệu cho những người khác. Thầy cũng luôn để ý những người xung quanh mình và giới thiệu bài thuốc cho những người nghiện thuốc lá không bỏ được. Thế nhưng không phải bao giờ mọi người cũng đón nhận điều đó, có người vì chưa tin thầy và bài thuốc (do chưa có thương hiệu) nên từ chối tư vấn của Thầy và cũng không ít người chưa nhận thức được tác hại của thuốc lá, hoặc biết nhưng họ thờ ơ, hoặc thậm chí có người suy nghĩ rằng “công tập hút cho được, giờ hút đang ngon, bỏ làm gì” và còn nhiều suy nghĩ tiêu cực khác mà thầy nhận lại sau ý định muốn giúp họ đoạn tuyệt làn khói chết người.

Nhiều lúc thầy buồn và thất vọng vì còn nhiều người suy nghĩ sai lệch về sức khỏe của bản thân quá. Họ không mua thuốc, thầy lo về vấn đề kinh tế một phần mà nghĩ buồn cho người khác nhiều phần…Một người hút thuốc là bao người vạ lây, một điếu thuốc đốt lên là bao xích mích vợ chồng, bao nguy cơ cho con nhỏ… Thầy cũng nói với con cái rằng: mình bán thuốc này, vấn đề kinh tế chỉ một phần thôi, những phần còn lại là thương là trị. Những ngày tháng ấy thầy cứ bán thuốc trong âm thầm, những lời từ chối không ít nhưng những lời cảm ơn, sự vui mừng cũng rất nhiều. Và đó là động lực lớn nhất để thầy luôn chăm chút cho từng mẻ thuốc cai của mình mỗi ngày.

Cho đến tháng 8 năm 2015, cơ duyên với báo đài đã đưa bài thuốc cai thuốc lá của thầy Nghị đến rộng rãi với mọi người trong cả nước. Cơ duyên đó bắt đầu từ một khách hàng đặc biệt – một nhà báo của báo Pháp Luật và Đời Sống. Anh đã hút thuốc hơn hai mươi năm, tự bỏ thuốc nhiều lần nhưng không thành. Vô tình biết đến thầy Nghị qua một người bạn, anh tìm đến nhà thầy Nghị và trở thành một khách hàng đặc biệt. Cơ địa anh khó cai nên đã phải rất cố gắng, trong thời gian đó thầy Nghị luôn theo sát quá trình cai của anh, tư vấn để anh có thể cai dứt điểm thuốc lá. Cuối cùng anh đã cai thành công. Để cảm ơn người đã giúp anh đoạn tuyệt được làn khói đã ăn mòn sức khỏe anh hàng chục năm nay và cũng muốn giúp nhiều người thoát khỏi thuốc lá như anh, anh đã viết bài báo giới thiệu về thầy Nghị cùng với bài thuốc cai thuốc lá gia truyền của thầy.

Khởi đầu là bài viết “Bài thuốc lạ giúp người nghiện đoạt tuyệt thuốc lá – Báo Pháp Luật và Đời Sống”. Sau báo Pháp luật và Đời sống, một số báo đài khác cũng đưa tin về bài thuốc như báo Tiền Phong, Tin Tây Nguyên… Từ đó bài thuốc được biết đến rộng rãi, lan truyền đi khắp mọi miền tổ quốc. Thời gian đó có rất nhiều lượt khách đến nhà thầy Nghị hỏi thăm và nhờ thầy Nghị tư vấn để mua thuốc. Thầy Nghị cùng gia đình rất vui mừng khi đón những vị khách từ khắp nơi đổ về với mong muốn đoạn tuyệt thuốc lá. Nhưng Thầy cùng gia đình cũng đứng trước mối lo ngại rất lớn: lượng thuốc có sẵn trong nhà không đủ để cung cấp cho số lượng khách hàng tăng lên đột ngột. Nhiều người đến từ những tỉnh thành rất xa để mua thuốc nhưng thuốc lại hết phải ra về tay không, thấy vậy thầy rất áy náy trong người đành hẹn lại dịp sau. Vì mỗi mẻ thuốc cần được bào chế kĩ càng, thời gian trung bình 1 tháng mới đảm bảo chất lượng nên không thể vội vàng được. Trong khi thầy Nghị cùng gia đình đang tỉ mẩn chăm chút cho những mẻ thuốc chất lượng thì lại có nhiều kẻ “thừa nước đục thả câu”, làm giả làm nhái thuốc để bán trục lợi. Thầy đang rất lo lắng vì những hành động xấu đó không chỉ làm ảnh hưởng đến uy tín của bài thuốc mà còn tạo ra những nguy hiểm khôn lường cho người sử dụng.

tac-hai-thuoc-la

Sản phẩm nước súc miệng cai thuốc lá

Cũng trong thời điểm đó, thầy Nghị cũng gặp nhiều khó khăn với chính quyền vì là “thầy lang” không có bằng cấp hay giấy hành nghề khám chữa bệnh. Nhưng là một hội viên trong Hội Đông y huyện CưM’Gar – ĐakLak, cùng với những kiến thức y học đến từ đam mê, tìm tòi của mình, thầy biết các thảo dược mà mình sử dụng trong bài thuốc đều lành tính, hơn nữa chính bản thân thầy cũng sử dụng rồi nên yên tâm về bài thuốc. Trao đổi với báo Pháp luật và Đời sống, ông Lê Xuân Ngọc ( chủ tịch Hôi Đông y huyện CưM’Gar”) cũng khẳng định “có nhiều người nghiện thuốc lá lâu năm được ông Nghị chữa khỏi”. Được sự ủng hộ từ nhiều phía vì những tích cực của bài thuốc mang đến cho cộng đồng, ông Nghị được tạo điều kiện để đi thẩm định bài thuốc. Đến nay, bài thuốc của ông đã được Cục y tế thẩm định các thành phần và kết luận không có độc tố gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng.

Hiện nay, lượng thuốc nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị đã đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng, nhưng không phải người tiêu dùng nào cũng tìm mua được đúng thuốc của chính thầy Nghị bào chế, bởi thuốc giả thuốc nhái trên thị trường rất nhiều, những kẻ xấu đã lợi dụng lúc nhà thuốc chưa hoàn thành được mẫu mã sản phẩm nên làm giả tràn lan trên thị trường. Nhà thuốc cũng xin cam kết sẽ đảm bảo chất lượng thuốc ổn định và hoàn thành mẫu mã hoàn chỉnh của sản phẩm sớm nhất có thể để người tiêu dùng yên tâm dùng đúng thuốc – trị đúng bệnh, đoạn tuyệt được làn khói chết người này.

Cuối cùng, xin gửi tới quý vị bài thơ do chính thầy Nghị sáng tác, cũng là tâm tư của thầy dành cho những người đã, đang và sẽ tìm đến thuốc cai thuốc lá Thanh Nghị:

Bạn ơi hút thuốc làm gì?
Đốt tiền sức khỏe, phù phì khói ra
Khói ra khói tỏa khắp nhà
Mọi người cùng hít thế là “tiêu” chung
Mất vui tình cảm vợ chồng
Hút thêm nữa buồn lòng cháu con
Ai hút mà ốm gầy mòn
Bỏ thuốc khỏe mạnh cháu con vui mừng
Người lớn cố gắng làm gương
Để cho con trẻ khỏi đường hút theo
Nhiều người hút thuốc không nghèo
Nhưng mà bệnh tật vẫn đeo vào mình

Bạn ơi!
Bỏ thuốc – chính nghị lực của bạn
Nước súc miệng chỉ hỗ trợ mà thôi!
Một khi bạn đã bỏ rồi
Đừng lưu luyến “nàng tiên” chi nữa
Nhớ “nàng tiên” cũng đừng lần nữa
Lòng dặn lòng ta quyết lãng quên
Vì đói nghèo, bệnh tật ở “ nàng tiên”
Nó vô tri nhưng nó chẳng “hiền”
Mà chính nó: “ KẺ GIẾT NGƯỜI THẦM LẶNG”

Rate this post