Trang chủ / Cách Cai Thuốc Lá / Cai thuốc lá bằng Đông y

Cai thuốc lá bằng Đông y

Theo Tổ chức y tế thế giới (WHO) hút thuốc lá chính nằm trong top những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến cái chết. Bạn đã dùng nhiều biện pháp để cố ngăn chặn cơn thèm thuốc nhưng không thành? Hãy thử áp dụng một số cách bỏ thuốc lá theo phương pháp đông y dưới đây, mục đích của bạn sẽ nhanh chóng đạt được thôi nhé!

Cai thuốc lá bằng phương pháp dân gian

Lá mã đề giúp cai thuốc hiệu quả

Trong các biện pháp cai thuốc lá dân gian bằng Đông y, dùng lá mã đề là biện pháp hữu hiệu bậc nhất, được đông đảo người nghiện thuốc thực hiện thành công. Mã đề có pháp danh khoa học là Plantago major L., Họ Mã đề – Plantaginaceae, ngoài ra còn được biết đến với tên gọi là xa tiền, mã đề thảo, mã đề á. Cây thuốc này đã được nghiên cứu bởi Tiến sĩ Antonín Šćipin – chuyên gia về tiêu hóa, cho thấy công hiệu cai thuốc chỉ sau 2 ngày sử dụng.

Biện pháp cai thuốc bằng lá bằng mã đề như sau: dùng lá mã đề phơi khô, xắt nhỏ cho vào bình thủy tinh rồi chế nước sôi vào tương tự như nấu trà. Kế đến, bạn chỉ cần giữ nguyên ấm trà trong 2 tiếng đồng hồ là có thể uống được. Sau 3 ngày, bạn sẽ giảm hẳn cảm giác thèm thuốc. Nhưng nếu muốn chắc chắn hơn, bạn có thể dùng trà lá mã đề này trong vòng 1 tháng. Bên cạnh tác dụng hỗ trợ cai thuốc lá, trà lá mã đề còn giúp bổ thận, tiêu đàm, thanh lọc độc tố ra khỏi cơ thể.

ma-de

Cây mã đề

Cách cai thuốc lá dân gian bằng mật ong

Mật ong vốn là “bạn đồng hành” của phái đẹp vì công dụng hỗ trợ giảm cân, dưỡng ẩm cho da, chống lão hóa. Đối với phái mạnh, mật ong còn có khả năng bổ trợ cho quá trình cai nghiện thuốc lá, giúp đẩy lùi cơn thèm thuốc rất hiệu quả. Cách cai thuốc lá dân gian bằng mật ong được nhiều chị em áp dụng cho ông xã, cho thấy những tín hiệu tích cực, đặc biệt là trong giai đoạn đầu.mat-ong-hoa-nhan

Để cai thuốc bằng mật ong, hãy hòa trộn 1 muỗng cà phê mật ong cùng nước cốt nửa quả chanh và 5 muỗng nước ấm. Ngay khi lên “cơn nghiện”, thay vì hút một điều thuốc, bạn hãy uống một cốc nước chanh mật ong này. Mật ong có tác dụng hóa giải độc tố nicotine trong não, tức là đẩy lùi cảm giác thèm thuốc trong não. Hơn nữa, vị ngọt tự nhiên của mật ong sẽ nhanh chóng “làm quen” với lưỡi thay cho vị đắng của khói thuốc. Kiên trì thực hiện cách này trong nửa tháng đầu, bạn sẽ thấy hành trình cai thuốc của mình dễ dàng hơn gấp nhiều lần.

Cách cai thuốc lá Đông y bằng châm cứu

Một cách cai thuốc lá bằng Đông y cũng không kém phần hiệu quả chính là dùng liệu pháp châm cứu. Nguyên lý chủ chốt của việc châm cứu chính là dựa vào thần kinh thể dịch, đánh vào huyệt đạo để cơ thể phóng thích các chất trung gian hóa học là endorphin. Chính hoạt chất này sẽ giúp bạn giảm cơn thèm thuốc lá. Nói cách khác, biện pháp châm cứu chính là cách khơi dậy tiềm lực và năng lượng từ trong bản thân cơ thể người nghiện để chống lại cơn nghiện.

Có hai loại châm cứu tiêu biểu để cai thuốc lá là nhĩ châm (châm vào vành tai) và thể châm (châm vào các huyệt trên cơ thể), trong đó, nhĩ châm là cách thức phổ dụng và đơn giản hơn. Cụ thể, lương y sẽ dùng những kim châm rất nhỏ gọi là nhĩ hoàn, châm vào loa tai. Ngoài ra, một số người cũng thay thế kim châm bằng viên nam châm nhỏ bằng kích cỡ hạt đậu để dán vào huyệt lỗ tai bằng băng dính. Liệu pháp này cần thực hiện hàng ngày, mỗi ngày trong thời gian từ 10-30 phút. Phương pháp nhĩ châm có thể lưu kim trên người vài ba ngày, nên thuận tiện cho người cai thuốc trong sinh hoạt, mà vẫn đảm bảo điều trị liên tục.

Cai-thuoc-la-dong-y

Dùng nhân sâm giảm thèm thuốc

Nhâm sâm cũng giúp giảm bớt tầng suất thèm thuốc. Nó được coi là một loại thuốc bổ cho tuyến thượng thận và giúp tái tạo lượng cortisol thích hợp trong mạch máu. Nhân sâm cũng giúp cơ thể đối phó với căng thẳng về thể chất lẫn tinh thần và phục hồi sự cân bằng của cơ thể khi trải qua triệu chứng cai thuốc. Nó cũng giúp bạn đối phó với căng thẳng về tinh thần của việc bỏ thuốc lá, bởi vì nó tập trung cao, cải thiện tâm trạng và giảm bớt lo âu. Thêm 1 muỗng bột nhâm sâm vào một ly ngũ cốc hoặc một cốc sữa cho bữa ăn sáng sẽ giúp giảm cơn thèm thuốc. Bạn cũng có thể nhai viên kẹo sâm nhỏ và uống nước trái cây.
Ghi chú: Không được dùng nhâm sâm khi bị vấn đề về tim mạch, tiểu đường, bệnh tự miễn, tâm thần phân liệt.

Dùng Yến mạch hỗ trợ cai thuốc lá

Các thành phần trong yến mạch sẽ giúp bạn giảm cơn thèm nicotine và làm hạn chế những triệu chứng khó chịu trong quá trình cai thuốc. Sử dụng sản phẩm chứa yến mạnh trong bữa ăn sáng sẽ giúp bạn giảm số lượng thuốc lá tiêu thụ mỗi ngày.

Cai-thuoc-la-dong-y

Mùi thơm của Quế giúp cai thuốc lá

Có nhiều cách để bạn sử dụng quế như một trợ thủ giúp bỏ thuốc. Đơn giản, chỉ cần hít sâu một thanh quế, bạn sẽ cảm giác như đang hít một làn thuốc từ điếu thuốc lá. Thứ hai, quế làm tăng hoạt động của não, làm giảm căng thẳng thần kinh và mất trí nhớ – những dấu hiệu tạm thời do tác dụng phụ của việc cai thuốc lá.

Cai-thuoc-la-dong-y-2

Dược phẩm bổ trợ – cách bỏ thuốc lá hiệu quả được nhiều người tin chọn

Song song với việc thực hiện những biện pháp kể trên, thì sử dụng những dược phẩm bổ trợ, đặc biệt là những dược phẩm có nguồn gốc 100% thảo dược thiên nhiên, với cách sử dụng đơn giản như nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị được nhiều người đặc biệt tin chọn. Đặc biệt hơn cả, sản phẩm còn cam kết giúp bạn đoạn tuyệt với nicotin chỉ sau 1 tuần, giúp rút ngắn thời gian và giảm thiểu những độc hại do thuốc lá gây ra. Với sự kiểm chứng của hàng ngàn khách hàng đã sử dụng sản phẩm và hài lòng với kết quả đặt được, không có lý do gì mà bạn không thử trải nghiệm cách bỏ thuốc lá hiệu quả này nếu mong muốn mình hoàn toàn thoát khỏi vòng vây của làn khói trắng độc hại.

Cai-thuoc-la-dong-y

Rate this post