Trang chủ / Tin tức khác / Loại bỏ chất Nicotine từ thuốc lá với 6 loại thực phẩm thông dụng

Loại bỏ chất Nicotine từ thuốc lá với 6 loại thực phẩm thông dụng

Nicotine không chỉ được tìm thấy trong cơ thể người nghiện thuốc lá mà ngay cả những người hít phải khói thuốc lá. Nếu không có chế độ dinh dưỡng hợp lý cơ thể bạn sẽ bị phá huỷ dần bởi chất độc này.

Ngay cả khi bạn đã bỏ thuốc lá, độc tố nicotine vẫn còn và làm rỗ lá phổi của bạn. Những nghiên cứu gần đây cho thấy tác hại không lường của nicotine. Nó có thể làm xơ vữa động mạch, co thắt phế quản, làm đau khớp cũng như tăng insulin dẫn đến bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, nicotine còn có thể khiến giấc ngủ bị rối loạn, tăng huyết áp, nhức đầu, chóng mặt, dễ bị kích thích và tăng khả năng hành động nông nổi. Sử dụng nicotine với liều lượng cao còn có thể dẫn đến tử vong.

Chính vì điều đó, việc bổ sung những thực phẩm giúp thải nicotine ra khỏi cơ thể là cực kì cần thiết, nhất là đối với những người nghiện thuốc lá.

1. Bông cải/súp lơ

Với những người hút thuốc lá lâu năm, khả năng hấp thụ vitamin C rất kém, vì thế điều cần thiết là phải bổ sung một lượng lớn loại vitamin này sẽ để cơ thể được cân bằng.

Bông cải có một hàm lượng vitamin C và B5 rất lớn. Chính vitamin C sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, nhờ vậy loại bỏ nicotine từ máu của bạn nhanh hơn.

loai-bo-chat-nicotine-tu-thuoc-la-voi-6-loai-thuc-pham-thong-dung

Có thể nói, lợi ích của bông cải xanh là vô tận. Ngoài tác dụng hỗ trợ giải độc cơ thể, nó còn giúp ngăn ngừa thoái hoá khớp và tốt cho người bệnh cao huyết áp, bệnh thận.

2. Cam

Những người hút thuốc lá thường được khuyên nên ăn nhiều cam. Ai cũng biết rằng loại quả cam, quýt, chanh có chứa rất nhiều vitamin C, A cùng nhiều khoáng chất rất tốt cho sự phát triển của cơ thể cũng như tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho da.

Giống như bông cải, quả cam rất giàu vitamin C và chất xơ, ngoài ra còn chứa cryptoxanthin, hợp chất rất hữu ích trong việc loại bỏ không chỉ nicotine mà còn các loại độc tố khác và ngăn ngừa các vấn đề về phổi.

3. Nước ép cà rốt

Độc tố nicotine sẽ được loại bỏ nhanh chóng nhờ hàm lượng vitamin B, C, K cao trong nước ép cà rốt.

Ngoài ra, nicotine vốn được biết đến là kẻ thù của làn da sáng. Nước ép cà rốt cũng là một cách tuyệt vời để chữa các vấn đề xấu về da và tóc.

Các vitamin A trong nước ép cà rốt bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và các chất chống ôxy hóa làm chậm sự lão hóa của các tế bào.

4. Cải bó xôi

Bổ sung loại rau này được coi là phương pháp hiệu quả nhất để loại bỏ nicotine ra khỏi cơ thể.

Theo phân tích, một chén cải bó xôi luộc cung cấp khoảng 29.4% vitamin C mà bạn cần hàng ngày.

Bên cạnh đó, cải bó xôi còn rất giàu axit folic và các loại vitamin A, K, magiê… giúp làm mất mùi khó chịu của thuốc lá, ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào ung thư.

5. Kiwi

Kiwi chứa nhiều vitamin C hơn cả cam nên có tác dụng chữa lành vết thương giúp bổ sung cho cơ thể các dưỡng chất bị mất trong thời gian hút thuốc, đồng thời loại bỏ chất nicotine.

Ngoài ra, kiwi là nguồn thực phẩm dồi dào các chất xơ, giúp cơ thể dễ tiêu hóa loại trừ các độc tố ra khỏi ruột già, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư ruột già

6. Lựu đỏ

Tin vui cho những người muốn bỏ thuốc đó là hãy ăn lựu thường xuyên, vì vị chua ngọt của loại quả này sẽ làm giảm cơ thèm thuốc của bạn. Hơn thế, lựu còn giúp sản xuất các tế bào máu đỏ trong cơ thể, chống lại các vấn đề sức khỏe như huyết áp và rối loạn nhịp tim.

Ngoài ra, các loại quả mọng tương tự lựu đỏ như dâu tây, anh đào, mâm xôi, việt quất… vốn được biết đến là loại thực phẩm giàu vitamin và các chất chống ôxy hóa. Vì vậy sẽ giúp cơ thể được bổ sung dưỡng chất và đào thải nicotine nhanh hơn.

7. Nước

Sau khi cơ thể hấp thụ nicotin, nó sẽ khử nước trong phổi với tốc độ chóng mặt. Vì vậy, bổ sung nhiều nước sẽ giúp làm ẩm phổi ngăn ngừa hiện tượng rỗ, đồng thời lọc rửa độc tố này trong cơ thể.

Thêm vào đó, uống nhiều nước sẽ xoa dịu cơn thèm thuốc của bạn.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post