Trang chủ / Cách Cai Thuốc Lá / Bỏ Thuốc Lá Đột Ngột Có Sao Không

Bỏ Thuốc Lá Đột Ngột Có Sao Không

Thuốc lá có tác dụng giúp thoải mái sảng khoái thần kinh trong tích tắt, tuy nhiên nếu sử dụng không đúng liều lượng, lạm dụng quá mức sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Càng hút lượng nicotin tích tụ càng nhiều đây chính là nguyên nhân khiến nhiều người không bỏ được thuốc lá, điều này còn chưa kể đến những tác hại khi bỏ thuốc lá đột ngột.

Hút thuốc là đồng nghĩa với việc đưa nicotin vào cơ thể, một chất gây nghiện cực kỳ nguy hiểm, lượng nicotin càng nhiều càng khó cai. Do thói quen nên việc cai thuốc trở nên khó khăn hơn, cảm giác thèm thuốc luôn đeo bám bạn mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra nếu cai thuốc lá quá đột ngột sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Mệt mỏi

Khi ngưng hút thuốc lá sẽ có cảm giác mệt mỏi, khó chịu, lúc nào cũng có cảm giác như não bộ ngừng làm việc, không tập trung. Cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ mặc dù trước đó đã có giấc ngủ ngon, thị lực giảm, đau đầu. Những triệu chứng này thường kéo dài trong khoảng từ vài tuần đầu cai thuốc, và thường dứt sau tầm khoảng 6 tuần sau đó.

bo-thuoc-la-dot-ngot-co-sao-khong

Chóng mặt

Nicotin trong thuốc lá có khả năng làm tắt đường lưu thông oxy lên não, do đó khi bạn ngưng hút thuốc lá tức ngưng tiêu thụ nicotin, não bắt đầu hấp thu oxy nhiều hơn mức bình thường và có khả năng gây cảm giác chóng mặt khó chịu. Phải mất vài ngày để não làm quen với việc thêm lượng oxy nhiều hơn mức bình thường thì cơ thể mới trở lại bình thường được.

Thay đổi tâm trạng, có thể dẫn đến trầm cảm

Đa số những người thường xuyên hút thuốc lá điều cho biết rằng thuốc lá có thể giúp họ bình tĩnh, sáng suốt hơn trong những tình huống căng thẳng. Tuy nhiên sự thật thì lại hoàn toàn mâu thuẫn, khi ngưng hút thuốc lá nhiều người thường xuất hiện trạng thái cáu gắt, nổi nóng và không tập trung trong công việc.

Mất ngủ

Trong thời gian cai thuốc nhiều người thường mắc phải chứng mất ngủ điều này ảnh hưởng đến sức khỏe. Nguyên nhân chủ yếu là do ngừng hấp thụ nicotin dẫn tới căng thẳng lo âu khiên giấc ngủ trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên tình trạng này chỉ xuất hiện trong khoảng 1 – 3 tuần đầu khi bỏ thuốc lá, sau khi quen dần thì cơ thể sẽ trở về trạng thái bình thường.

Tăng cân

Nicotin có khả năng ức chế chứng thèm ăn, do đó khi ngừng hút thuốc lá sẽ nhanh chóng dẫn đến việc tăng cân. Do nhiều người thường có thói quen lựa chọn một loại thục phẩm khác thay thế cho thuốc lá, những thục phẩm đó thường là đồ ngọt, kẹo cao su, khiến lượng calo tăng lên chóng mặt dẫn đến việc tăng cân trong thời gian cai thuốc lá.

Tiêu hóa kém

Khi bỏ thuốc lá nhiều người bị ảnh hưởng đến hiệu tiêu hóa: khó chịu ở dạ dày, đầy hơi, tiêu chảy, táo bón,…Những triệu chứng này có thể kéo dài từ 1 – 4 tuần đầu khi cai thuốc, trong thời gian này các bạn nên lựa chọn những thực phẩm dễ tiêu hóa, tránh ăn đậu, bông cải, bắp cải trong những tuần đầu để tránh bị đầy hơi. Tốt nhất để bảo vệ bao tử dạ dày trong những ngày này các bạn nên ăn thực phẩm tươi sống, đảm bảo hợp vệ sinh và nên uống thật nhiều nước.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post