Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / 97% bệnh nhân ung thư phổi ở Việt Nam có hút thuốc lá

97% bệnh nhân ung thư phổi ở Việt Nam có hút thuốc lá

Thuốc lá chiếm 12% tổng gánh nặng bệnh tật ở Việt Nam

Theo Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Quỹ PCTH thuốc lá) – Bộ Y tế, một nghiên cứu tại nước ta cho thấy, tỷ lệ bệnh nhân mắc ung thư phổi có hút thuốc lá là 96,8%…

Thông tin từ Quỹ PCTH thuốc lá – Bộ Y tế cho biết, từ tháng 4-2018, Quỹ này sẽ triển khai chiến dịch phát sóng thông điệp truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá trên Đài Truyền hình Việt Nam, do Tổ chức Chăm sóc sức khỏe toàn cầu (Tổ chức Vital Strategies) hỗ trợ về kỹ thuật.

Đây là chiến dịch sử dụng thông điệp với hình ảnh mô tả các bệnh liên quan tới sử dụng thuốc lá, các thông tin về các địa điểm cấm hút thuốc theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Giám đốc Quỹ PCTH thuốc lá – Bộ Y tế cho biết, chiến dịch này nhằm truyền tải thông tin về tác hại của hút thuốc và hút thuốc thụ động đến người dân một cách rộng rãi hơn, từ đó khiến người hút thuốc có những thay đổi hành vi phù hợp như: không hút thuốc gần mọi người, không hút thuốc tại những nơi có quy định cấm, cai thuốc lá vì sức khoẻ của chính mình và người thân.

Chiến dịch này sẽ kết thúc vào tháng 8-2018 với 4 thông điệp được phát xen kẽ. Ba thông điệp về không hút thuốc lá nơi làm việc; không hút thuốc lá trong nhà hàng; không hút thuốc lá trên các phương tiện giao thông công cộng được phát sóng trong tháng 4 và phát lại vào tháng 7. Hai thông điệp về tác hại của hút thuốc trong nhà dự kiến phát trong tháng 5. Tháng 6, tháng 8 phát các thông điệp về khuyến khích cai nghiện thuốc lá và ý nghĩa của việc tăng thuế thuốc lá.

ung-thu-do-thuoc-la
Đẩy mạnh chiến dịch truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá (ảnh minh họa)

Đồng thời, chiến dịch sẽ được hiện diện trên mạng xã hội thông qua trang Facebook chính thức của Chương trình Phòng, chống tác hại thuốc lá tại Việt Nam.

Trước đó, các thông điệp trên cũng đã được thử nghiệm tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Báo cáo kết quả thử nghiệm cho thấy, 7/10 người được phỏng vấn trong thử nghiệm chia sẻ họ sẽ không hút thuốc nơi công cộng trong nhà sau khi xem những thông điệp này; 9/10 người nói rằng thông điệp khiến họ nghĩ nhiều hơn đến việc lên tiếng nhắc nhở người hút thuốc không hút tại các mơi công cộng trong nhà.

Hiện mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 40.000 người tử vong vì các bệnh có liên quan đến sử dụng thuốc lá. Bệnh tật và tử vong sớm do sử dụng thuốc lá chiếm 12% tổng gánh nặng bệnh tật tại Việt Nam..Đáng chú ý, một nghiên cứu cho thấy tỷ lệ bệnh nhân mắc ung thư phổi có hút thuốc lá lên tới 96,8%.

Phương pháp cai thuốc lá tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị là sản phẩm dưới dạng nước, ngâm ủ trong nhiều tháng, sản xuất bằng dây chuyền hiện đại với khâu đóng chai sạch sẽ, là phương pháp cai thuốc lá hiệu quả được người tiêu dùng ưa chọn và đánh giá cao về chất lượng sản phẩm.

banner-cai-thuoc-la-thanh-nghi

Với thành phần 100% từ thảo dược thiên nhiên như kim ngân hoa, cúc hoa, cam thảo, bồ công anh, đại hồi, quế nhục, tơm trơng, không những đảm bảo về chất lượng, sự an toàn, nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị còn có công dụng như trị viêm phổi, hết đờm, sạch miệng, chống hôi miệng sâu răng… sản phẩm đã giúp hơn 10.000 người cai nghiện được thuốc lá, người nghiện hơn 30 năm vẫn cai thuốc lá thành công.

Khi súc miệng, các thành phần của thuốc sẽ thẩm thấu vào sâu bên trong các tế bào ở khoang miệng, vòm họng giúp đào thải chất Nicotine và làm sạch các “dư vị” do thuốc lá để lại.

Sản phẩm nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị luôn đầu tư và nâng cao chất lượng, mẫu mã nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng tốt nhất, hài lòng nhất.

Chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn miễn phí trên toàn quốc, đảm bảo sẽ giao hàng tận nơi, phát hàng thu tiền tận nhà.

Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị tại đây.

Rate this post