Trang chủ / Tin tức khác / Tập thể dục có làm giảm các triệu chứng cai nghiện thuốc lá?

Tập thể dục có làm giảm các triệu chứng cai nghiện thuốc lá?

Theo nghiên cứu mới đây của TS. Alexis Bailey, giảng viên cao cấp về thần kinh học và nhóm nghiên cứu tại Đại học St George ở London (Anh), tập thể dục có thể làm giảm các triệu chứng cai nghiện nicotin.

Nhiều người vẫn biết, hút thuốc lá có hại cho sức khỏe và muốn bỏ thuốc lá. Tuy nhiên, bỏ thuốc lá là việc không hề dễ dàng đối với nhiều người. Bởi, người nghiện thuốc lá khi từ bỏ sẽ gặp phải các triệu chứng cai nghiện như: Khó chịu, khó ngủ, thậm chí là bị trầm cảm khi phải đấu tranh với chứng nghiện thuốc lá.

Các nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra rằng, tập thể dục vừa phải trong khoảng 10 phút có thể làm giảm thèm muốn hút thuốc lá.

tap-the-duc-co-lam-giam-cac-trieu-chung-cai-nghien-thuoc-la

TS. Alexis Bailey và các cộng sự phát hiện, mức độ tập luyện thể dục khác nhau có ảnh hưởng đến sự thèm muốn nicotin ở chuột. Kết luận này được đăng tải trên Tạp chí dược học của Anh.

TS. Bailey và nhóm nghiên cứu đã cấy chất nicotine vào chuột và sau đó chia chúng thành 2 nhóm. 1 nhóm chuột được cho chạy trên 1 chiếc bánh xe, với thời gian 2 giờ/ngày. Nhóm khác không cho tập thể dục. Vào ngày thứ 14, các nhà nghiên cứu đã đánh giá các triệu chứng cai nghiện của chuột, trong đó họ đã tiến hành phân tích não của chuột.

Các nhà nghiên cứu phát hiện, những con chuột được chạy trên bánh xe 2 giờ/ngày giảm đáng kể triệu chứng cai nghiện so với nhóm chuột không vận động. Cụ thể, ở những con chuột đã được cho tập thể dục, các nhà nghiên cứu thấy sự gia tăng hoạt động của thụ thể nicotine não, gọi là alpha7 nicotinic acetylcholine. Các thụ thể được đặt trong hippocampus chuột, một khu vực não liên quan đến việc tạo ra những kỷ niệm mới và liên quan đến rối loạn tâm trạng.

Trong 2 giờ tập thể dục/ngày, các nhà nghiên cứu nhận thấy, nhóm chuột này giảm triệu chứng cai nghiện. Điều này cho thấy, những ảnh hưởng tích cực của tập thể dục (không phụ thuộc vào cường độ của bài tập) đến các triệu chứng cai nghiện nicotine. Những phát hiện này ủng hộ việc tập thể dục trước khi bỏ hút thuốc, nhằm làm giảm mức độ trầm cảm và các triệu chứng có thể gặp phải sau khi cai thuốc lá.

TS. Bailey cho biết: “Những phát hiện này có ý nghĩa cho sự phát triển của các can thiệp có mục tiêu, trước khi ngừng hút thuốc lá. Nghiên cứu của chúng tôi đã làm sáng tỏ về việc tập thể dục có thể chống lại sự phụ thuộc của chất nicotine”.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post