Trang chủ / Tin tức khác / Những điều không nên về việc hút thuốc lá (P1)

Những điều không nên về việc hút thuốc lá (P1)

Hút thuốc lá với mỗi người là điều không nên rồi, nhưng đối với những người đang hút thuốc lá thì những lưu ý dưới đây đáng để quan tâm.

1- Thanh thiếu niên không nên hút thuốc lá

Thanh thiếu niên hút thuốc lá không những nguy hại trực tiếp đến sức khoẻ của bản thân lúc bấy giờ, mà chất độc của thuốc lá còn có thể tồn trữ ở trong cơ thể ảnh hưởng đến sức khoẻ khi đứng tuổi và về già sau này.
Thanh thiếu niên hút thuốc lá là một tập quán xấu, nếu không kịp thời cai đi thì không những ảnh hưởng trực tiếp đến việc phát dục bình thường lúc này của bản thân lúc này, làm cho sức đề kháng bệnh tật giảm sút, gây ra các loại bệnh tật, mà còn nguy hại cho thời kỳ xa xôi sau này nữa.
Căn cứa theo tư liệu, nếu thanh thiếu niên nhiễm phải thói quen hút thuốc lá thì khi họ 40 tuổi, rất có thể chết vì bệnh ung thư phổi.
Các chuyên gia đã dự báo rằng, những nước mà hiện nay đang thịnh hành nạn hút thuốc lá, nếu không tích cực tìm biện pháp để ngăn ngừa và trừ bỏ thì đến cuối thế kỷ này hoặc đầu thế kỷ thứ 21, tỷ lệ người mắc bệnh ung thư phổi sẽ tăng lên một cách kinh khủng.

2- Sáng sớm ngủ dậy không nên hút thuốc lá

Hút thuốc lá vào giờ nào cũng đều có hại. Sáng sớm vừa ngủ dậy mà hút thuốc lá ngay lại càng có hại.
Bởi vì sáng sớm cơ thể đang ở vào trạng thái ngái ngủ, mức chuyển hoá thấp chưa được khôi phục, hiệu suất hô hấp chậm, biên độ tương đối nhỏ, thán khi tích tụ trong cơ thể tương đối nhiều, nồng độ ôxy tương đối thấp.
Nếu hút thuốc lá vào lúc này, không những không thể bổ sung ôxy cho cơ thể , ngược lại chi khí quản bị khói thuốc lá và chất nicôtin kích thích dẫn đến co giật và teo lại, gây trở ngại cho việc bài tiết thán khí ra ngoài, do đó mà có biểu hiện khó thở, nhức đầu, kiệt sức, tim đạp mạnh, chóng mặt v.v…
Cho nên sáng sớm ngủ dậy không nên hút thuốc lá.

nhung-dieu-khong-nen-ve-viec-hut-thuoc-la

3- Khi uống rượu không nên hút thuốc lá

Những người hút thuốc lá thường lại hút nhiều hơn trong khi uống rượu. Đây là một thói quen xấu.
Vừa hút thuốc lá vừa uống rượu, cả hai đều có tác dụng cùng gây nguy hại cho cơ thể, cả hai đều làm cho độc tính tăng lên gấp nhiều lần. Bởi vì trong thuốc lá có nhiều chất hoá học có tác dụng gây ung thư.
Những chất này bị hít vào mồm, vào đường mũi, vào khí quản và phổi, với hình thức dầu thuốc lá đọng lại trên bề mặt các khí quan trên. Lúc này uống rượu vào làm tan chất dầu này rồi xuyên qua niêm mạc , mở rộng vào trong cơ thể.
Như vậy sự độc hại của thuốc lá lại mạnh lên gấp trăm lần. Ngoài ra chất độc của lá thuốc lá còn có thể ảnh hưởng đến gan, làm cho gan không thể kịp thời chuyển hoá chất cồn rượu trong cơ thể, từ đó mà lại gây nên trúng độc rượu cồn. Cho nên khi uống rượu không nên hút thuốc lá.

4- Không nên hút thuốc lá để giải lao khi mệt mỏi

Có một số người, cứ khi nào mệt mỏi thì lại hút một điếu thuốc lá, tưởng rằng như vậy có thể làm tiêu tan được cơn mệt mỏi. Kỳ thực đây là một sự hiểu lầm.
Bởi vì hút thuốc lá có thể làm giảm thiểu sự tận dụng ôxy đối với cơ thể, hạ thấp mức vitamin C, làm cho tinh lực con người ta giảm sút.
Cho nên, hút thuốc lá không những không giải trừ được sự mệt mỏi, ngược lại còn làm tăng thêm cảm giác mệt mỏi.

5- Người bị gãy xương không nên hút thuốc lá

Người bị gãy xương không nên hút thuốc lá. Hút thuốc lá ảnh hưởng đến việc dính liền chỗ xương gãy.
Bởi vì chất nicôtin trong thuốc lá có thể làm cho huyết quản co lại, do đó mà giảm thiểu lượng máu chảy vào chỗ xương gãy, làm cho việc hàn vết thương bị kéo dài ra.
Khí cacbon trong khói thuốc lá có thể hạ thấp hàm lượng ôxy trong cơ thể cũng làm cho chỗ xương gãy lâu dính liền. Cho nên người bị gãy xương không nên hút thuốc lá.
Những người bị động hít phải khói thuốc lá cũng ảnh hưởng đến việc liền vết thương như vậy.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post