Trang chủ / Cách Cai Thuốc Lá / Ăn gì để hỗ trợ cho quyết tâm cai thuốc lá của bạn?

Ăn gì để hỗ trợ cho quyết tâm cai thuốc lá của bạn?

Động cơ lại không vì khoái khẩu mà vì lỡ… nghiện! Đã gọi là nghiện thì không chỉ khó bỏ mà đồng thời khó giữ nguyên liều lượng!

Tuy vậy cũng có một điểm cần thông cảm với người hút thuốc. Theo Hiệp hội bảo vệ sức khoẻ ở EU thì không dưới 60% người đang hút thuốc thực sự muốn cai thuốc lá nhưng bỏ không nổi. Viện nghiên cứu về y học xã hội ở Vienne cũng đã chứng minh, qua một công trình khảo sát với cả chục ngàn đối tượng, trở ngại then chốt của người muốn cai thuốc lá là cơn vật vã vì tác dụng gây lệ thuộc của nicotine.

Nhiều thầy thuốc vì thế thường áp dụng các loại băng dán hay kẹo cao su có nicotine để thay thế thuốc lá, tất nhiên với liều lượng giảm dần để cơ thể một mặt không thiếu hụt nicotine một cách đột ngột và mặt khác tiến dần đến chỗ có thể quên độc chất này.

Bên cạnh đó, còn có một cách “châm” nicotine. Đó là dùng các món ăn có chứa nicotine. Tuy lượng nicotine trong thực phẩm rất thấp nhưng cũng đủ để nạn nhân cắn răng qua cầu nếu như không nghiện thuốc lá quá độ. Các món ăn có nicotine là cà tím, cà chua, khoai tây và bông cải. Không bắt buộc phải trộn cả bốn mới công hiệu. Chỉ cần chia đều sao cho lần nào cũng có một món trên bàn ăn với lượng càng nhiều càng tốt.

an-gi-de-ho-tro-cho-quyet-tam-cai-thuoc-la-cua-ban
Có ráng uốn cong ba tấc lưỡi đến bao nhiêu cũng không thể biện hộ cho thuốc lá khi khói thuốc mang vào đường hô hấp tối thiểu 4.000 loại hoá chất, trong số đó không dưới 60 chất chắc chắn có khả năng sinh ung thư. Cần gì phải đợi đến nước tương có chất sinh ung thư khi nhiều người tuy không ăn nước tương nhưng lại hút thuốc, thậm chí từ nhiều… chục năm?
Mặt khác, người muốn bỏ thuốc lá cần thêm một số biện pháp hỗ trợ, như:
– Nhai kẹo bạc hà ngay sau khi hút thuốc vì tinh dầu bạc hà khiến nicotine không thể kéo dài tác dụng vị đê mê trên não bộ.
– Ăn sống trái ớt bị, thường được gọi là ớt Đà Lạt, nhiều lần trong ngày vì món này có lượng sinh tố C hơn xa trái cam. Cơ thể người hút thuốc bình thường đã thiếu sinh tố C sẽ thiếu nhiều hơn nữa trong giai đoạn cai thuốc. Nhưng người ăn ớt bị không chỉ vì sinh tố C mà vì hoạt chất trong ớt bị làm thần kinh vị giác mất tính cảm ứng với nicotine. Thuốc lá trở nên hết ngon vì có kẻ phá mồi bằng ớt.
– Giảm tối đa các món ngọt như bánh kẹo vì lượng đường trong máu càng cao thì nạn nhân càng thèm …nicotine!
– Tránh các loại thức uống có caffeine như trà, cà phê, cola… vì chất này khiến cơn vật vã do thiếu nicotine xuất hiện thường hơn và mạnh hơn.

Cai thuốc lá đúng là không dễ. Các nhà nghiên cứu ở Áo đã chứng minh qua hai lô thí nghiệm là:
– Người bỏ thuốc lá nhanh tuy có thể ghi thành tích hấp dẫn lúc ban đầu nhưng phần lớn trong số họ trên thực tế chỉ là “miệng hùm gan sứa” vì sau đó dễ đốt thuốc trở lại và từ đó hầu như không dám nghĩ đến chuyện cai thuốc.
– Người bỏ thuốc lá với chiến thuật giảm thiểu từ từ tuy dễ thất bại hơn nhưng một khi thành công thì tỷ lệ tái phát rõ ràng thấp hơn ở nhóm chưa đến đầu đường đã quẹo chữ U! Biết cách áp dụng món ăn giúp cai thuốc lá chắc chắn là một trong các biện pháp giúp vẫy tay giã từ mối tình với nàng … nicotine lúc nào cũng khêu gợi!

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post