Trang chủ / Tin tức khác / Vấn nạn thuốc lá cần mạnh tay và quyết liệt hơn nữa

Vấn nạn thuốc lá cần mạnh tay và quyết liệt hơn nữa

Xử phạt thật nặng hành vi hút thuốc lá nơi công cộng

Theo số liệu thống kê của tổ chức Y tế thế giới – WHO, Việt Nam là một trong số những quốc gia có tỉ lệ hút thuốc lá nhiều nhất thế giới, với khoảng 15 triệu người hút thuốc lá trực tiếp và khoảng 33 triệu người hút thuốc thụ động hàng năm. Cũng theo WHO, tổng thiệt hại trực tiếp và gián tiếp do sử dụng thuốc lá gây ra ở Việt Nam là khoảng hơn 1,1 tỷ USD, mỗi năm.

Ngày Thế giới không thuốc lá được Tổ chức Y tế Thế giới – WHO đưa ra nhằm khuyến khích 24 giờ trên trái đất không có khói thuốc lá. Mục đích sâu hơn của ngày này là gây sự chú ý của cộng đồng đến tác hại của thuốc lá đối với người hút chủ động cũng như bị động mà hàng năm đã cướp đi sinh mạng của 5,4 triệu người khắp nơi trên thế giới.

Thuốc lá gây hại cho con người, không chỉ với người hút thuốc mà còn ảnh hưởng đến cả những người xung quanh. Có thể kể đến rất nhiều tác hại mà thuốc lá mang lại. Mỗi năm, số người chết vì thuốc lá trên thế giới nhiều hơn số tử vong do tai nạn giao thông, số người bị bệnh lao và AIDS cộng lại.

xu-phat-hanh-vi-hut-thuoc-la

Theo khảo sát của Bộ Y tế năm 2017, tỷ lệ hút thuốc ở Việt Nam chiếm khoảng 42,7% ở người trưởng thành là nam giới. Trung bình cứ 2 nam giới có 1 người hút thuốc. Việt Nam có hơn 40.000 người chết mỗi năm vì các bệnh liên quan đến thuốc lá. Không chỉ gây bệnh, thuốc lá còn gây thiệt hại kinh tế rất lớn cho xã hội. Mỗi năm, một người hút thuốc ở Việt Nam chi gần 700.000 đồng cho thuốc lá. Với 15 triệu người hút, một năm chúng ta tốn hơn 10.500 tỷ đồng cho mặt hàng này. Trong khi số tiền đó đủ để mua lương thực nuôi sống hơn 10 triệu người.Thêm nữa, một khảo sát gần đây cho thấy, chi tiêu cho thuốc lá ở nước ta cao gấp 3,6 lần phí tổn học hành, gấp 2,5 lần mức chi cho quần áo và gần gấp đôi mức chi cho khám chữa bệnh.

Nhận thức rõ nguy cơ của thuốc lá đối với vấn đề sức khỏe của cộng đồng, Chính phủ Việt Nam đã ban hành những chương trình, biện pháp để giảm thiểu tác hại của việc sử dụng thuốc lá, hướng tới mục tiêu xây dựng một môi trường không khói thuốc, góp phần giảm thiểu bệnh tật, nâng cao sức khỏe cho người dân.

Từ ngày 1/1/2018, theo Bộ luật Hình sự số 12/2017/QH14 sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự số 100/2015/QH13 quy định hành vi vận chuyển, tàng trữ thuốc lá nhập lậu từ 1.500 bao trở lên sẽ bị xử lý hình sự. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để cơ quan chức năng mạnh tay xử lý đối với các hành vi này, góp phần hạn chế các vụ việc vi phạm trong buôn lậu thuốc lá.

Nghiêm khắc xử lý đối với hành vi hút thuốc lá của người dưới 18 tuổi, đẩy mạnh việc kiểm tra, giám sát, xử phạt nặng các hành vi hút thuốc lá nơi công cộng, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của khói thuốc và thực hiện triệt để khẩu hiệu tuyên truyền “nói không với thuốc lá”.

PHƯƠNG PHÁP CAI THUỐC LÁ HIỆU QUẢ

Để chọn cho mình phương pháp cai thuốc lá hiệu quả cần chuẩn bị tinh thần và trên nền tảng có lòng quyết tâm cao độ muốn cai thuốc lá. Cai thuốc lá tưởng dễ nhưng không phải vậy, thuốc lá rất khó cai dứt điểm, cơn thèm sẽ tái đi tái lại nhiều lần, làm người cai mất dần đi ý chí. Vì thế cần có lòng quyết tâm kiên định đến cùng để đẩy lùi cơn nghiện.

banner-cai-thuoc-la-thanh-nghi

Xuất phát điểm từ một người nghiện thuốc lâu năm và muốn tìm một phương pháp cai thuốc lá hữu hiệu, Thầy lang Nghị may mắn tìm được một vị lương y người dân tộc và cai thuốc thành công. Thầy lang Nghị xin được truyền trao bài thuốc quý này và phát triển thành nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị ngày nay.

Chính nhờ vị cay nồng của thuốc cai mà sau khi người nghiện súc miệng cơn thèm sẽ bị ức chế trong 3-4 tiếng đồng hồ. Các thành phần thảo dược như: Tơm Trơng, Đại Hồi, Quế Nhục… giúp lấy đi các hoạt chất nicotine, vết ố vàng do hút thuốc lâu năm bám lâu trong khoang miệng, làm mất vị ngon của thuốc lá.

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị được làm từ nguyên liệu sạch và thiên nhiên 100%. Ngoài công dụng cai thuốc lá còn chống hôi miệng, làm sạch miệng, ngăn ngừa viêm lợi, chống sâu răng, điều trị bệnh viêm họng…

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị giúp cai thuốc lá (thuốc lào) dứt điểm, không tái nghiện lại về sau. Hiệu quả nhanh chóng không gây tác dụng phụ.

Là sản phẩm chính hãng, có tem niêm phong chống hàng giả, hàng nhái.

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị được Cục bản quyền tác giả của Bộ Văn Hóa , Thể thao và Du lịch cấp giấy chứng nhận số 391/2016/QTG, chứng nhận bản quyền tác phẩm của ông Nguyễn Thanh Nghị.

Hơn nữa, Hội Đông y huyện Cưmgar ĐakLak và Viện y học cổ truyền ĐakLak đánh giá cao về hiệu quả cai nghiện với những bệnh nhân nghiện thuốc lâu năm và không có dấu hiệu gây hại đến sức khỏe con người.

Thành phần thảo dược 100% thiên nhiên trong sản phẩm nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị đạt chứng nhận an toàn của Bộ Y Tế.

Sản phẩm nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị luôn đầu tư và nâng cao chất lượng, mẫu mã nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu của quý khách hàng tốt nhất, hài lòng nhất.

Chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi cho bạn miễn phí trên toàn quốc, đảm bảo sẽ giao hàng tận nơi, phát hàng thu tiền tận nhà.

Hoặc bạn có thể liên hệ kênh phân phối toàn quốc sản phẩm Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị tại:

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

Rate this post