Trang chủ / Tin tức khác / Những căn bệnh khủng khiếp từ thuốc lá

Những căn bệnh khủng khiếp từ thuốc lá

Ngoài bệnh ung thư, thuốc lá còn là nguyên nhân của hàng loạt các căn bệnh khác như bệnh tim, xơ vữa động mạch, loãng xương…

Suy giảm thị lực

Hút thuốc lá sẽ sản sinh ra chất oxit nitric. Chất này khi kết hợp với huyết sắc tố trong tế bào hồng cầu, sẽ làm giảm đi rất nhiều khả năng vận chuyển oxy của tế bào hồng cầu khiến cho võng mạc bị thiếu oxy, máu và chất dinh dưỡng, từ đó dẫn đến thị lực bị giảm sút.

Ngoài ra, rất nhiều các nghiên cứu trước đây cũng chứng minh rằng những người thường xuyên hút thuốc lá nhiều sẽ làm cho chức năng thị giác bị thoái hóa sớm và nhanh hơn rất nhiều so với những người bình thường. Bên cạnh đó còn gây ra những tổn thương nghiêm trọng đến cơ quan thị giác.

Rụng tóc

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới những người hút trên 20 điếu thuốc/1 ngày có nguy cơ bị rụng tóc hói đầu cao gấp 2 lần những người bình thường. Theo đó, hút thuốc sẽ làm tổn thương đến cấu trúc gen của các biểu bì ở chân tóc – phần quan trọng giúp tóc phát triển.

Hút thuốc cũng không có lợi cho các tế bào chân tóc gây cản trở quá trình lưu thông máu và tiết hoóc-môn. Những người hút thuốc không những bị chứng rụng tóc mà còn để lại hậu quả cho con cái sau này.

Loãng xương

Hút thuốc khiến cơ thể bạn hạn chế hấp thu canxi từ thức ăn. Do đó sẽ làm tăng nguy cơ xương yếu hay loãng xương, hậu quả là dẫn tới cong vẹo cột sống. Ở những người hút thuốc lâu năm, độ rắn của xương sẽ bị giảm 2 – 3 lần.

Những căn bệnh khủng khiếp từ thuốc lá

Bệnh tim

Bất kể tuổi tác, hút thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ bị đột quỵ. Ở những người hút thuốc lá, các động mạch mang máu tới tim bị thu hẹp dần theo thời gian. Đồng thời, hút thuốc cũng sẽ làm tăng huyết áp và dễ hình thành các cục máu đông. Do đó dễ gây ra các cơn đột quỵ hay nhồi máu cơ tim.

Các chứng bệnh về răng miệng

Hút thuốc sẽ ám khói lên răng, làm đổi màu răng đồng thời làm cho các gai lưỡi phát triển quá mức, có màu xám, tạo nên nhiều nếp gấp giúp vi khuẩn dễ bám gây hôi miệng.

Thuốc lá cũng làm tăng mức độ nặng và lan rộng của các bệnh răng lợi. Những người hút thuốc có nguy cơ bị viêm lợi nhiều hơn, có nhiều mảng bám răng, cao răng ở cả trên và dưới lợi. Ngoài ra, còn có nguy cơ bị viêm lợi hoại tử loét. Đây là một căn bệnh nặng, có thể nhanh chóng dẫn đến viêm quanh răng hoại tử loét, cuối cùng là rụng răng. Người hút thuốc có nguy cơ bị rụng răng cao gấp 2 lần so với những người không hút thuốc.

Đặc biệt, người mẹ hút thuốc trong lúc mang thai có nguy cơ sinh con bị dị tật môi và vòm miệng cao gấp 2 lần so với thai phụ bình thường.

Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là một tình trạng phổ biến trong các bệnh nam khoa. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, đàn ông hút thuốc lá có nguy cơ bị rối loạn cương dương nhiều hơn so với đàn ông không hút thuốc. Tỷ lệ rối loạn cương dương ở người hút thuốc là khoảng 11% so với 9,5% ở nhóm người không hút thuốc.

Xơ vữa động mạch

Hút thuốc lá trong thời gian dài sẽ làm cho các mạch máu bị tổn thương vĩnh viễn. Xơ vữa động mạch gây tai biến mạch máu não dẫn đến tử vong hoặc phải nằm liệt giường hay bị liệt nửa người. Nguy cơ bị tai biến mạch máu não ở người hút thuốc cao gấp 4 lần so với những người không hút thuốc.

Ngoài ra, xơ vữa động mạch, co thắt mạch máu do khói thuốc lá còn dẫn đến bệnh viêm tắc mạch máu ngoại biên làm bệnh nhân rất đau đớn và bị hoại tử các chi.

Ung thư
Trong các tác hại mà hút thuốc gây ra cho sức khỏe, hậu quả khủng khiếp nhất với nhiều người vẫn là căn bệnh ung thư. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy có tới 8 loại ung thư liên quan chặt chẽ đến hút thuốc lá, bao gồm: Ung thư phổi, ung thư thanh quản, ung thư hầu – miệng, ung thư thực quản, ung thư tụy, ung thư bàng quang – thận, ung thư cổ tử cung và ung thư dạ dày. Riêng đối với ung thư phổi, thuốc lá là căn nguyên gây tử vong của trên 90% trường hợp.

Có trên 40 chất gây ung thư được tìm thấy trong thuốc lá. So với những người không hút thuốc, tỷ lệ tử vong do ung thư ở những người hút thuốc cao gấp 2 lần, ở những người nghiện thuốc tỷ lệ này là 4 lần.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post