Trang chủ / Tin tức khác / Hút thuốc lá có gây viêm loét dạ dày tá tràng không?

Hút thuốc lá có gây viêm loét dạ dày tá tràng không?

Trong khói thuốc lá chứa hàm lượng chất độc nicotin rất cao . Loại chất này đã được chứng minh là có khả năng kích thích và phá hủy thần kinh , cơ quan hô hấp và các bộ phận khác trong cơ thể.

Ở những người bị viêm loét dạ dày tá tràng thì chất nicotin có trong khói thuốc lá khi được hít vào trong sẽ kích thích sản sinh nhiều chất cortisol- tác nhân gây viêm loét dạ dày tá tràng và làm tăng nguy cơ mắc bệnh nếu như người bệnh có nhiễm vi khuẩn HP.

Bên cạnh đó thuốc lá còn kích thích niêm mạc dạ dày sản sinh ra chất endothelin làm cho cơ chế tự bảo vệ của niêm mạc dạ dày bị suy yếu. Hút thuốc lá làm giảm lưu lượng máu đến vùng niêm mạc dạ dày và ngăn cản không cho dạ dày bài tiết ra chất nhầy . Do vậy những đối tượng có hút thuốc lá, đặc biệt là những người hút thuốc lá thường xuyên với số lượng nhiều rất dễ bị viêm loét dạ dày tá tràng.

hut-thuoc-la-co-gay-viem-loet-da-day-ta-trang-khong

Bên cạnh việc hút thuốc lá thì bạn còn có thể bị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng vì một trong những nguyên nhân sau:

Do nhiễm vi khuẩn HP
Do thường xuyên bị stress, công việc căng thẳng quá mức
Chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý
Lạm dụng thuốc kháng viêm, giảm đau
Uống nhiều bia rượu, thường xuyên uống cà phê và chè đặc khi bụng đói.
→ Lời khuyên dành cho bạn:

Để điều trị bệnh dạ dày bạn nên làm là từ bỏ ngay việc hút thuốc lá, điều chỉnh lại chế độ ăn uống sinh hoạt cho khoa học, hạn chế uống bia rượu và các chất kích thích, tham gia các hoạt động giải trí lành mạnh để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Bên cạnh đó bạn cần kiên trì sử dụng thuốc và đi tái khám theo đúng chỉ định của bác sĩ cho tới khi khỏi bệnh hoàn toàn.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post