Trang chủ / Tin tức khác / Ấn Độ: Không thể loại bỏ bệnh lao nếu không bỏ thói quen hút thuốc

Ấn Độ: Không thể loại bỏ bệnh lao nếu không bỏ thói quen hút thuốc

Hãng tin Quartz News đưa tin, Ấn Độ là quốc gia có số lượng người tử vong vì bệnh lao nhiều nhất trên thế giới.

Theo báo cáo từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) năm 2017, ước tính đã có tổng cộng 423.000 người Ấn Độ tử vong vì các chủng bệnh truyền nhiễm như lao trong năm 2016, chiếm gần 1/3 số ca tử vong trên toàn cầu.

Trước tình hình này, vào ngày 13/3, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã nhanh chóng phát động chiến dịch chống lao ở Ấn Độ, với lời hứa sẽ hoàn toàn loại bỏ bệnh lao vào năm 2025, sớm hơn 5 năm so với mục tiêu toàn cầu.

an-do-khong-the-loai-bo-benh-lao-neu-khong-bo-thoi-quen-hut-thuoc

 

Tuy nhiên, chính quyền thủ tướng Modi cần phải triển khai mọi nỗ lực để giảm thiểu tối đa thói quen hút thuốc, vốn được nhận định là một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh lao ở đất nước này.

Nhằm bảo vệ sức khỏe người dân, chiến dịch chống lao khuyến khích những cá nhân có thói quen hút thuốc và gặp triệu chứng ho kéo dài nên đến các cơ sở ý tế gần nhất để thăm khám, điều trị. Ngoài ra, tự kiềm chế thói quen hút thuốc cũng là một biện pháp cần thiết để loại bỏ bệnh lao ra khỏi cộng đồng. Mặc dù cơ chế phòng, chống bệnh được đề ra rất cụ thể, song thành quả trước mắt vẫn không có nhiều khả quan, nhất là khi thói quen hút thuốc đã và đang lây lan nhanh, với ít nhất 625.000 trẻ em Ấn Độ trọng độ tuổi từ 10 -14 đã bắt đầu làm quen với thuốc lá.

Nhìn chung, loại trừ bệnh lao ra khỏi lãnh thổ Ấn Độ là một quá trình dài hạn. Tuy nhiên, nâng cao nhận thức về mối liên hệ giữa sử dụng thuốc lá và lao, cũng như nỗ lực hành động tuyên truyền cho người dân là chìa khóa cho sứ mệnh này.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post