Trang chủ / Tin tức khác / Người hút thuốc lá dễ bị nhiễm trùng hơn người thường

Người hút thuốc lá dễ bị nhiễm trùng hơn người thường

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California (Mỹ) đã phát hiện tụ cầu khuẩn vàng (Staphylococcus aureus, còn gọi là khuẩn tụ cầu – viết tắt MRSA) kháng trụ sinh có thể tấn công người hút thuốc ‘hung hăng’ hơn người bình thường, khiến người hút thuốc lá có nguy cơ bị nhiễm trùng cao hơn.

(TNO) Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California (Mỹ) đã phát hiện tụ cầu khuẩn vàng (Staphylococcus aureus, còn gọi là khuẩn tụ cầu – viết tắt MRSA) kháng trụ sinh có thể tấn công người hút thuốc “hung hăng” hơn người bình thường, khiến người hút thuốc lá có nguy cơ bị nhiễm trùng cao hơn.

nguoi-hut-thuoc-la-de-bi-nhiem-trung-hon-nguoi-thuong

Các nhà nghiên cứu dùng chuột thí nghiệm nhiễm MRSA tiếp xúc với khói thuốc lá, phát hiện những con chuột tiếp xúc càng nhiều với khói thuốc lá thì khả năng miễn dịch trước MRSA càng yếu đi và MRSA ngày càng trở nên kháng thuốc, theo trang tin Science World Report (Mỹ) ngày 6.4.
“Chúng ta đã biết rõ hút thuốc lá gây hại cho cơ quan hô hấp và các tế bào miễn dịch, và bây giờ chúng tôi phát hiện, việc hút thuốc có thể tăng cường khả năng kháng thuốc của MRSA và khiến chúng trở nên nguy hiểm hơn”, bà Laura E. Crotty Alexander, trưởng nhóm nghiên cứu, cho hay.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post