Trang chủ / Tin tức khác / 9 loại thực phẩm giúp thanh lọc phổi dành cho người hút thuốc lá

9 loại thực phẩm giúp thanh lọc phổi dành cho người hút thuốc lá

Viêm phổi, ung thư phổi là 2 căn bệnh phổ biến đe dọa tính mạng của nhiều người, đặc biệt là người hút thuốc lá. 9 thực phẩm tốt nhất giúp làm sạch phổi ai cũng nên ăn nhiều hơn.

Ung thư phổi là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất, đặc biệt là ở nam giới do những thói quen thiếu lành mạnh hàng ngày.
Việc hút thuốc lá, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm cùng với ăn uống thiếu điều độ, cân bằng dẫn đến tỉ lệ người mắc các bệnh về phổi ngày càng cao.

Một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để thanh lọc, làm sạch phổi bên cạnh tạo lập những thói quen lành mạnh chính là điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày.

Sau đây là những thực phẩm có tác dụng thanh lọc, giải độc, làm sạch phổi mạnh nhất mà chúng ta nên bổ sung nhiều hơn vào thực đơn ăn uống, đặc biệt là đối với người hút thuốc

1. Thực phẩm giàu vitamin C

Hút thuốc sẽ tiêu tốn rất nhiều vitamin, làm giảm cũng như bị mất đi một số lượng lớn vitamin trong cơ thể.

Ăn một số loại rau quả chứa hàm lượng vitamin C cao như cam, chanh, bưởi, cà chua, anh đào, táo gai, ổi, ớt, dâu tây, cải xoăn, súp lơ, kiwi…có tác dụng bổ sung kịp thời.

9-loai-thuc-pham-giup-thanh-loc-phoi-danh-cho-nguoi-hut-thuoc-la

2. Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin B2

Những món ăn phổ biến giàu vitamin B2 như gan động vật, lòng đỏ trứng, sữa, thịt nạc, rau cải bó xôi, trái cây, cá chình, cà rốt, nấm có tác dụng rất tốt để thanh lọc phổi.

3. Uống nhiều trà

Một số hợp chất có trong thuốc lá có thể gây dày nội mạc động mạch, làm giảm đáng kể sự tiết acid dạ dày và tăng đường huyết và các triệu chứng khác.

Trong khi đó, các chất catechin có trong trà có tác dụng đặc biệt để ngăn chặn sự lắng đọng cholesterol trong thành mạch máu, tăng nhu động dạ dày và hạ thấp lượng đường trong máu hiệu quả.

Vì vậy, người hút thuốc nên thường xuyên uống trà, đặc biệt là trà xanh, để làm giảm tác dụng độc hại của thuốc lá.

Trà không chỉ là món đồ uống lợi tiểu, giải độc, mà còn có thể đào thải chất độc trong trong nước tiểu, làm giảm thời gian lưu lại của khói thuốc trong cơ thể.

4. Ăn các thực phẩm giàu selen

Khi hút thuốc lá dễ dẫn đến giảm hàm lượng selen trong máu khá nghiêm trọng. Đây là một yếu tố vi lượng selenium chống ung thư không thể thiếu của cơ thể.

Gan động vật, rong biển, tôm là những món ăn giàu chất selen, hãy bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày của bạn.

9-loai-thuc-pham-giup-thanh-loc-phoi-danh-cho-nguoi-hut-thuoc-la

5. Ăn nhiều thực phẩm làm giảm cholesterol

Hút thuốc luôn có nguy cơ làm tăng lượng cholesterol và chất béo cho các mạch máu, giảm lưu lượng máu đến não, dễ gây teo não, tăng tốc lão hóa não.

Những người hút thuốc nên ăn ít chất béo, các axit béo bão hòa, thay vào đó là nên ăn thêm một số thực phẩm có khả năng làm giảm hoặc ức chế sự tổng hợp của các loại thực phẩm cholesterol.

Các thực phẩm nên ăn thêm là cá, các sản phẩm đậu nành, các loại trái cây và rau quả.

6. Ăn nhiều các loại hạt và ngũ cốc

Báo cáo khảo sát của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ ghi nhận, các loại hạt (hạnh nhân, quả óc chó, hạt hướng dương…) và ngũ cốc nguyên hạt và các loại thực phẩm có chứa vitamin E có thể làm giảm khoảng 20% ​​ tỷ lệ người hút thuốc mắc bệnh ung thư phổi.

7. Thường xuyên ăn cà rốt, uống sữa

Nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc thường xuyên uống sữa, ăn cà rốt có tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày và ung thư phổi thấp hơn đáng kể so với người không ăn uống 2 món này.

8. Ăn nhiều thực phẩm có chứa carotene β-

Thực phẩm chứa kiềm giàu chất carotene β- (beta) có thể ngăn chặn hiệu quả sự thèm thuốc của người hút thuốc lá, có tác dụng nhất định trong việc giảm số lượng thuốc lá và ngừng hút thuốc.

Thực phẩm giàu carotene β- là cà rốt, rau bina, giá đỗ, cỏ linh lăng và hạt tiêu.

9. Ăn các loại thực phẩm có tính kiềm

Người hút thuốc lá ăn nhiều thực phẩm có tính kiềm, có thể làm giảm sự hấp thu của chất độc trong thuốc lá vào cơ thể.

Thực phẩm có tính kiềm như trái cây, rau, đậu nành … ăn nhiều món chứa kiềm cũng có thể kích thích sự tiết dịch dạ dày, tăng cường nhu động ruột, giảm chứng không tiêu, đầy bụng.

Người hút thuốc lá có bệnh về phổi rất phổ biến, nặng nhất là ung thư phổi. Nếu không giảm thiểu việc hút thuốc hay bỏ thuốc, điều chỉnh ăn uống là cách còn lại để vượt qua cửa ải của “tử thần”.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post