Trang chủ / Tin tức khác / Thuốc lào nguy hiểm như thế nào?

Thuốc lào nguy hiểm như thế nào?

Thuốc lào đốt cháy sẽ tạo ra 56 loại chất độc khác nhau, trong số đó nguy hiểm nhất là chất benzopyren. Trong khói thuốc có nhiều chất poloni – 20 phóng xạ ra hạt alpha.

Hiện nay, có khoảng 50 % nam giới độ tuổi trên 30 ở phía Bắc nước ta nghiện hút thuốc lào và đang dần trở thành ” mốt” của cả thanh niên sinh viên, học sinh phía Bắc. Tuy nhiên, tác hại khôn lường của thuốc lào gây ra không phải ai cũng biết.

thuoc-lao-nguy-hiem-nhu-the-nao

1. Nguy cơ nhồi máu cơ tim

Trong cây thuốc lào cũng có các chất độc, chủ yếu là nicotin, hàm lượng thay đổi từ 2 – 10% có thể tới 16%. Trong khói thuốc lào có những yếu tố nguy hiểm dễ gây ra bệnh nhồi máu cơ tim và ảnh hưởng không tốt đến tuần hoàn, hô hấp, đường ruột và hệ thống bài tiết. Khói đó được lọc một phần qua nước ở trong điếu, nhưng chẳng bao lâu nước điếu cầy bão hoà và không giữ được nicotin nữa.

2. Tắc mạch máu

Những chất độc trong khói thuốc lào như chất nicotin và carbon oxyt dần dần để lại dấu vết trên thành mạch máu, giống như cặn vôi đọng trong ấm đun nước làm cho động mạch hẹp lại gây nên tắc mạch máu. Cũng giống như thuốc lá, khói thuốc lào cũng ảnh hưởng không nhỏ tới người xung quanh nếu vô tình hít phải.

3. Thuốc lào được ví ngang với thuốc trừ sâu

Thuốc lào đốt cháy sẽ tạo ra 56 loại chất độc khác nhau, trong số đó nguy hiểm nhất là chất benzopyren. Trong khói thuốc có nhiều chất poloni – 20 phóng xạ ra hạt alpha và ít nhất 70 chất có thể gây ung thư.

Đây là các chất cực độc có hại đến cơ thể như chất axton (chất tẩy trong thuốc sơn móng tay), amoniac (chất tẩy rửa sàn nhà và bồn vệ sinh), DDT/Dieldrin (thuốc trừ sâu), phoóc-môn và CO (khí thải ô tô), toluene (dung môi công nghiệp), methanol formaldehyde (chất để ướp xác chết)…
Những người hút thuốc lá, thuốc lào không khác gì “ăn” thuốc trừ sâu, thuốc ướp xác hàng ngày. Các chất độc khi đi vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thần kinh, mạch máu và nội tiết gây ra những bệnh tim mạch, giảm trí nhớ và các bệnh ung thư…
Các nhà khoa học đã cho thấy, hút thuốc lào còn độc hại hơn rất nhiều lần so với hút thuốc lá.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post