Trang chủ / Tin tức khác / Tại sao bỏ thuốc lá huyết áp lại tăng?

Tại sao bỏ thuốc lá huyết áp lại tăng?

Tại sao bỏ thuốc lá huyết áp tăng lên là câu hỏi nhiều người đang hút thuốc có ý định bỏ hút thuốc đang thắc mắc cũng như bị vướng lý do này mà không bỏ thuốc lá được.

Thuốc lá là nguyên nhân quan trọng dẫn đến các bệnh về hệ tim mạch và phổi cũng như tăng huyết áp. Đây là một thói quen rất khó bỏ ở người hút thuốc lá vì có chất gây nghiện là nicotin. Chính vì vậy phải quyết tâm mới có thể bỏ thuốc lá dứt điểm.

1. Loại bỏ lý do hút thuốc lá.

Thuốc lá có thể mang lại giây phút thư giãn cho những người đang gặp phiền muộn trong cuộc sống, những lúc mệt mỏi, suy nghỉ nhiều, lo âu, …chúng ta đều tìm đến thuốc lá để thư giãn đầu óc. Chính vì vậy hãy loại bỏ toàn bộ những lý do đó để không hút thuốc.

tai-sao-bo-thuoc-la-huyet-ap-lai-tang

– Nên đến những nới cấm hút thuốc để đứng và ngồi khi có cảm giác muốn thư giãn.

– Có chế độ ăn hợp lý và có thể tìm các loại kẹo hỗ trợ bỏ thuốc lá.

– Vứt hết các vật dụng như gạt tàn, bật lửa và thuốc lá trong người và trong nhà.

– Thiết lập chế độ sinh hoạt mới để tránh nhàn rổi và tìm đến thuốc lá.

2. Sự nguy hiểm của thuốc lá.

Trong thuốc lá có nicotin là chất giao cảm nên khi hút vào khiến cho huyết áp và nhịp tim đều tăng. Hút thuốc lấu ngày làm mỡ máu tăng lên, giảm cholesterol có lợi, và tích tụ mỡ bụng. Những người hút thuôc lâu năm có nguy cơ rối loạn chuyển hóa mỡ, đường huyết và hệ tim mạch.

3. Tại sao bỏ thuốc lá huyết áp tăng lên.

Sau khi bỏ thuốc lá thì tốc độ chuyển hóa của cơ thể giảm và hoạt tính mên tiêu mỡ tăng lên nên gây ra sự mất cân đối giữa lượng mỡ ăn vào và lượng mỡ tiêu hao trong chuyển hóa cơ thể. Thông thường ngưng hút thuốc sẽ tăng 3-6kg sau 6 tháng.

Chính vì vậy khi ngừng hút thuốc lá chúng ta sẽ tăng cân và hầu hết mọi người lầm tưởng rằng bỏ thuốc lá huyết áp tăng lên nhưng thực chất thì do không cân bằng được lượng mỡ tiêu hao nên tăng cân và tác dụng phụ của tăng cân là huyết áp tăng nhưng lợi ích của bỏ thuốc lá có nhiều hơn như loại bỏ được nguy cơ tim mạch, nguy cao huyết áp do nicotin,và bệnh hô hấp. Nhưng nếu chúng ta biết thiết lập chế độ ăn , chế độ sinh hoạt , tập luyện thường xuyên thì giữ được cân nặng không lên tiếp là có thể ngăn ngừa cao huyết áp .

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

4/5 - (1 bình chọn)