Trang chủ / Tin tức khác / Bỏ thuốc lá giúp tăng cơ hội sống sót sau ung thư

Bỏ thuốc lá giúp tăng cơ hội sống sót sau ung thư

Một nghiên cứu mới đây cho thấy nam giới tiếp tục hút thuốc lá, sau khi có chẩn đoán ung thư dễ tử vong hơn so với những người bỏ thuốc lá.

Các phát hiện này chứng mình rằng không bao giờ là quá muộn để bỏ thuốc lá sau khi có chẩn đoán ung thư.

Các tác giả đã sử dụng số liệu từ một nghiên cứu được tiến hành ở Trung Quốc, gồm nam giới tuổi từ 45 đến 64. Tính đến năm 2010, các nhà nghiên cứu đã xác định được hơn 1.600 người trong số họ bị ung thư.

bo-thuoc-la-giup-tang-co-hoi-song-sot-sau-ung-thu

Trong đó, 340 người không hút thuốc, 545 người bỏ thuốc lá trước khi có chẩn đoán ung thư và 747 người hút thuốc lá tại thời điểm có chẩn đoán ung thư. Trong số những người hút thuốc lá, 214 người đã bỏ thuốc lá sau khi có chẩn đoán, 336 người thỉnh thoảng vẫn hút thuốc lá và 197 người tiếp tục hút thuốc lá thường xuyên.

So với nam giới không hút thuốc lá sau khi có chẩn đoán ung thư, những người hút thuốc lá sau khi có chẩn đoán tăng 59% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân. Các nhà nghiên cứu đã tính đến các yếu tố gồm độ tuổi, vị trí ung thư và dạng điều trị.

Ở những nam giới hút thuốc lá tại thời điểm có chẩn đoán, những người tiếp tục hút thuốc lá tăng 76% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân so với những người bỏ thuốc lá sau khi có chẩn đoán ung thư.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post