Trang chủ / Tin tức khác / Bỏ hút thuốc lá để phòng bệnh đau vai gáy

Bỏ hút thuốc lá để phòng bệnh đau vai gáy

Các bác sĩ khuyên để tránh bệnh đau vai gáy nên tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn, đúng bài, sinh hoạt điều độ và luôn coi sức khoẻ là vốn quý giá nhất.

Nên bỏ hút thuốc lá, thuốc lào để phòng bệnh đau vai gáy

Trong thuốc lá, thuốc lào có chứa nhiều chất độc đã đóng góp đáng kể trong bệnh gây thoái hoá khớp.

Muốn không để xảy ra bệnh đau vai gáy, bạn hãy bỏ hút thuốc lá và khuyên gia đình bạn nên tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn, đúng bài, sinh hoạt điều độ và luôn coi sức khoẻ là vốn quý giá nhất để có một cơ thể luôn khỏe mạnh dẻo dai.

Không giữ nguyên một tư thế quá lâu trong một buổi

Điều này có nghĩa là bạn không nên đọc sách, văn bản, soạn giáo án, giáo trình, đọc truyện trong một tư thế kéo dài nhiều thời gian trong một buổi, trong một ngày, Không nằm kê đầu bằng gối cao cả tư thế nằm ngửa, cả tư thế nằm nghiêng.

bo-hut-thuoc-la-de-phong-benh-dau-vai-gay

Đối với một số nghề nghiệp không thể không ngồi lâu trong một thời gian dài như đánh máy, lái xe đường dài, công tác văn phòng thì cố gắng nghỉ giải lao giữa giờ làm việc và tập cúi xuống, đứng lên hoặc quay đầu, xoay cổ nhẹ nhàng trong vòng 10-15 phút sau vài giờ đã làm việc liên tục.

Đặc biệt lưu ý đối với những trường hợp đã được bác sĩ khám và xác định thoái hoá đốt sống cổ gây xơ cứng đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ thì các bạn tuyệt đối không nên xoay cổ, vặn cổ hoặc xoay lưng mạnh, nếu làm như vậy thì sẽ ‘lợi bất cập hại’. Để bảo vệ cơ thể bạn tốt nhất hãy uống thuốc đúng giờ đúng liều và làm theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Xoa bóp, bấm huyệt đúng cách giúp phòng bệnh đau vai gáy hiệu quả

Hãy cố gắng thực hiện xoa bóp, bấm huyệt đều đặn hàng ngày để có thể đem lại hiệu quả nhất định phòng tránh bệnh đau vai gáy, kết hợp với điều trị thuốc đối với những bệnh nhân đau vai gáy đã được bác sĩ chuyên môn chuẩn đoán . Điều trị thuốc gì cần có ý kiến của bác sĩ khám bệnh cho mình, không nên tự mua thuốc điều trị và cũng không nên điều trị ở những cơ sở không đáng tin cậy.

Hiện nay khoa học ngày càng phát triển cho nên về Tây y có những loại thuốc dùng điều trị về bệnh khớp nói chung và bệnh thoái hoá khớp nói riêng khá hiệu nghiệm. Thuốc vừa điều trị giảm đau vừa điều trị phục hồi dần các tổn thương của khớp mà ít ảnh hưởng hoặc không ảnh hưởng xấu đến đường tiêu hoá của người bệnh.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post