Trang chủ / Cách Cai Thuốc Lá / Bỏ thuốc lá bằng… yoga!

Bỏ thuốc lá bằng… yoga!

Yoga không chỉ có tác dụng về tinh thần, giảm một số bệnh tật về chuyển hoá mà còn giúp cho những con nghiện thuốc lá cắt cơn thèm thuốc của mình.

Đại học Harvard (Mỹ) và Đại học Erasmus (Hà Lan) đã hợp tác với nhau để thực hiện một nghiên cứu dựa trên dữ liệu thu thập được từ 2.700 người có dấu hiệu mắc bệnh tim, mạch vành. Kết quả, những người tập yoga đều đặn sau 3 tháng đã giảm được khoảng gần 2,5kg, giảm lượng cholesterol và giảm huyết áp. Một kết quả khá bất ngờ là những “con nghiện” thuốc lá trong nhóm đối tượng nghiên cứu đã giảm dần số lượng thuốc lá họ hút hàng ngày.

bỏ-thuoc-la-bang-yoga

Dù chưa thể giải thích điều này nhưng các nhà nghiên cứu cũng lý giải rằng, yoga là sự kết hợp giữa việc điều hòa hơi thở, dẫn oxy vào cơ thể và giảm stress. Tất cả những yếu tố này đều đối nghịch với việc hút thuốc nên yoga cũng trở thành một trong những cách thức cai nghiện thuốc lá hiệu quả.

GS. Myriam Hunink của Đại học Harvard nói: “Môn thể thao được xem là thích hợp nhất dành cho người mắc bệnh béo phì lẫn bệnh tim mạch là đạp xe. Giờ đây, yoga cũng có hiệu quả hoàn toàn tương đương và tiện dụng hơn những môn thể thao khác vì nó dành cho mọi đối tượng”.

Với những người phải điều trị bệnh tim mạch bằng thuốc, kết quả cho thấy những người tập luyện yoga còn giảm được huyết áp nhiều hơn gấp ba lần so với những người không tập luyện. Tập luyện yoga có thể loại bỏ hầu hết những yếu tố có hại của thuốc đối với cơ thể.

Maureen Talbot – Quỹ Tim mạch Anh – cho biết: “Bất kỳ hoạt động thể chất có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch đều cần được khuyến khích, và những lợi ích của yoga đối với sức khỏe tinh thần cũng được truyền thông nhiều hơn”.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post