Trang chủ / Tin tức khác / Thuốc lá cực kì có hại cho người nhiễm HIV

Thuốc lá cực kì có hại cho người nhiễm HIV

Các nghiên cứu từ trước đến nay đều cho thấy hút thuốc lá gây nên nhiều tác hại cho sức khỏe của người nhiễm HIV.

Thuốc lá làm hạn chế thành công của điều trị bằng thuốc kháng virus (ARV), làm tăng tác dụng phụ của ARV; giảm lượng tế bào CD4; tăng nguy cơ mắc các nhiễm trùng cơ hội và nguy cơ lây nhiễm HIV. Trong những năm trước đây, nhiều người nhiễm HIV đã không lo ngại về những bệnh hiểm nghèo do hút thuốc lá gây nên, bởi họ nghĩ không thể sống đủ lâu để mắc các bệnh đó. Nhưng nay tình hình đã thay đổi, người nhiễm HIV có thể sống lâu hơn, khỏe hơn. Do vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo những người nhiễm HIV nên bỏ thuốc lá.

thuoc-la-cuc-ki-co-hai-cho-nguoi-nhiem-hiv

Mở rộng chương trình cai nghiện bằng Methadone

Sau bốn năm thực hiện chương trình cai nghiện bằng chất thay thế Methadone, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng và sẽ tiếp tục nhân rộng ra các địa phương trong cả nước. Theo Bộ Y tế, 96% số người điều trị không bỏ giữa chừng kiên trì thực hiện và có sự thay đổi hành vi tích cực. Vì thế, Chính phủ quyết định sẽ phát triển hệ thống điều trị lên thành 245 trung tâm tại 30 tỉnh, thành phố để cai nghiện cho 80.000 người vào năm 2015. Liệu pháp này cũng sẽ được áp dụng trong các nhà tù để mở rộng phạm vi điều trị. Việc sử dụng Methadone điều trị cho người nghiện còn mang lại nhiều hiệu quả: Giảm tỉ lệ người nghiện; giảm nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS và các bệnh truyền nhiễm lây qua đường máu như viêm gan B, C…

Tuy vậy, Việt Nam vẫn đang nhập khẩu Methadone, Bộ Y tế đang có kế hoạch đưa Methadone vào sản xuất trong nước, tiến tới khả năng đáp ứng 80% nhu cầu sử dụng vào năm 2015. Chính phủ sẽ dùng nhiều nguồn lực để hỗ trợ kinh phí cho chương trình này. Methadone được chỉ định điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện, là một giải pháp can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV, có nhiều ưu điểm (giá rẻ, dễ kiểm soát, hạn chế việc lây nhiễm HIV…), đã được triển khai tại gần 80 nước trên thế giới.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post